Phật dạy: Càng giàu có hạnh phúc thì càng không được quên 5 nguy cơ này

( PHUNUTODAY ) - Thực tế 5 loại tai nạn nguy hiểm trên đều là mối lo của tất cả mọi người. Vì phàm là con người không ai đủ hoàn hảo cả. Nên cách tốt nhất chính là đừng tỏ ra kiêu căng, tự mãn hay hại người kẻo phúc đức nhanh chóng tiêu tan.

Trong cuộc đời này thì bản thể của tiền tài vốn đã bị 5 loại tai nạn nguy hiểm chi phối, nhưng người ta không biết cái đạo lý này nên cứ cầu mong không chịu biết đủ, tính toán chi li, đến khi chết thì một đồng xu nhỏ cũng không mang theo được.

Tiền tài như thế chỉ đem lại phiền não cho chúng ta mà thôi. Hôm nay nếu trưởng giả dùng những tiền tài bất an ấy để bố thí cúng dường thì sau này phúc đức và chuyện vui nào cũng sẽ theo nhân duyên đó mà đến với ông.

Vậy 5 loại tai nạn nguy hiểm ấy là gì?

Thứ nhất là không biết sẽ bị lửa thiêu cháy lúc nào.

Thứ hai là đề phòng nạn bão lụt không kịp.

niemphat-1

Thứ ba là bị quan quyền dùng sức mạnh tịch thu mà không sao kháng cự.

Thứ tư là sinh con bất hiếu hư đốn tiêu phí đến khánh tận gia sản.

Thứ năm là giặc cướp đến cướp đoạt.

Trong 5 loại tai nạn trên thì bất cứ cái nào cũng có thể xảy ra làm cho gia sản bị tổn thất.

Gieo trồng điều thiện lành để tránh đánh mất phúc báo

Co-phai-Duc-Phat-khong-du-hieu-biet-de-tra-loi-nhung-cau-hoi-nay-khong

Cuộc sống thời nay không ít người ăn nên làm ra, của ăn của để rải khắp nơi, họ thường xuyên tổ chức tiệc tùng, mời bạn bè mỗi khi kiếm được số tiền lớn.hế nhưng, chỉ được đôi ba năm thì cảnh nhộn nhịp đó thưa dần khi việc kinh doanh của họ cứ lụi tàn theo thời gian. Ai cũng thắc mắc, không hiểu sao việc làm ăn của họ thất bát, gia đình tan đàn xẻ nghé thế kia.

Thực tế 5 loại tai nạn nguy hiểm trên đều là mối lo của tất cả mọi người. Vì phàm là con người không ai đủ hoàn hảo cả. Nên cách tốt nhất chính là đừng tỏ ra kiêu căng, tự mãn hay hại người kẻo phúc đức nhanh chóng tiêu tan.

Đừng thấy, cuộc sống của mình đang thuận lợi, lên như diều gặp gió mà lơ là, chủ quan vì rắc rối luôn rình rập, do đó, vừa chọn phương án an toàn để đảm bảo cuộc sống ở mức đơn giản.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link