9 nguyên tắc "nghe lạ mà quen" giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn cũng đang muốn xây dựng một lối sống lành mạnh và giảm được cân, hãy đọc tiếp 9 quy tắc dưới đây nhé!

1. Uống đủ nước mỗi ngày

Nước chiếm 50-70% trọng lượng cơ thể, đóng vai trò như một chất dung môi cho các hoạt động diễn ra bên trong cơ thể và trung hòa lượng đường trong thức ăn, giúp hạn chế sự ảnh hưởng của đường đối với cơ thể.

Empty

Theo nghiên cứu về dinh dưỡng mới nhất, mỗi người chỉ cần uống đủ lượng nước mà cơ thể cần Không nên uống hơn vì dễ xảy ra tình trạng tích nước, đặc biệt đối với những ai đang uống thuốc điều trị bệnh về đường tiêu hoá. 

2. Tận hưởng mọi bữa ăn 

Bạn khó giảm cân vì phải ăn những loại thức ăn dở tệ, nhạt thếch và chẳng có gì hứng thú cả. Hãy xem mỗi bữa ăn là một cách hưởng thụ cuộc sống. Và việc bạn đang làm không phải nhất thời, mà chính là lối sống khỏe mạnh. Hãy bỏ những việc làm phụ và tập trung vào món ăn trước mặt. Khi tập trung vào thức ăn như thế bạn sẽ nhanh no hơn và kiểm soát lượng thức ăn vào cơ thể.

Empty

3. Sử dụng đĩa nhỏ hơn

Với một lượng thức ăn như nhau, nhưng khi được đựng trong một chiếc đĩa nhỏ hơn, bạn sẽ thấy thức ăn có vẻ đầy đặn hơn và giúp bạn đủ no. Khi sử dụng đũa, bạn sẽ ăn chậm hơn, và những thức ăn được gắp cũng nhỏ hơn so với việc dùng thìa và nĩa sẽ giúp bạn mau no hơn.

4. Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ sâu sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn và những hormone có lợi sẽ được sản sinh nhiều hơn. Cơ thể sẽ hoạt động để tiêu hoá thức ăn trong khi ngủ. Vì thế nếu bạn ngủ đủ, cơ thể của bạn sẽ luôn hoạt động nhịp nhàng, không bị mệt hoặc ngái ngủ.

Empty

5. Ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp

Thường xuyên ngủ trong không gian có nhiệt độ dao động khoảng 19 độ sẽ giúp bạn giảm cân. Khi nhiệt độ thấp, cơ thể sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để giữ ấm cơ thể. Hãy nhớ cơ thể khỏe mạnh khi mọi thứ vừa đủ.

6. Ăn nhiều hơn?!

Nhưng là ăn nhiều bữa nhé, đừng nhầm lẫn. Nếu bạn có hoạt động thể thao, bạn bắt buộc sẽ phải ăn nhiều hơn để cơ thể đủ năng lượng cho cả ngày. Mặc dù điều này nghe lạ nhưng là thật. Với thực đơn như bạn vẫn ăn, nhưng hãy bổ sung thêm cá hồi, trứng, các loại hạt, dầu oliu, ớt và trà xanh… 

7. Ăn thoải mái 

Khi thèm món ăn nào đó hãy ăn thoải mái nhưng chỉ ăn một lượng nhỏ hoặc chế biến khác đi; ngoài ra, nên ăn vào bữa sáng để cơ thể có thời gian đốt cháy hết năng lượng trong các thực phẩm đó. 

8. Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày

Việc đánh răng cũng giúp bạn giảm cân đấy! Hay nói chính xác hơn là đánh răng giúp bạn kiềm chế cơn đói. Thức ăn sẽ không còn ngon như bình thường vì chất menthol có trong kem đánh răng. Thứ hai, khi ăn quá nhiều chúng ta phải đánh răng nhiều hơn nhưng chúng ta không thể đánh răng tận 10 lần/ngày, đúng không nào?

9. Cười nhiều hơn

Theo nghiên cứu của International Journal of Obesity, khi chúng ta cười năng lượng được giải phóng ra cao hơn 20% so với bình thường. Cơ bụng của chúng ta sẽ hoạt động tương tự với động tác gập bụng trong các bài tập nâng cơ. Hãy nhớ rằng, giảm cân không phải khổ sai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link