9 tháng tuổi, con ăn được thịt cóc chưa hả các mẹ?

06:00, Thứ năm 24/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Như con nhà chị gái em trước cũng yếu và hay bị đi ngoài nên cháu còi lắm. Nhưng sau vài tháng anh chị cho cháu ăn ruốc cóc nên tịt luôn đi ngoài và chẳng ốm vặt gì nữa.

Con cái)- Chị gái em nói, ở trên Hà Nội sẽ không có điều kiện đi bắt cóc trực tiếp như ở quê. Nên nếu em có ý định cho con ăn thịt cóc, ruốc cóc thì cứ tìm mua của mấy người đi bán cóc rong ấy. Sau đó, bảo họ làm cóc ngay tại chỗ cho.
[links()]
Mấy hôm nay em cứ thấy các mẹ bàn luận rất nhiều vụ cho con ăn thịt ếch. Mẹ thì nói là ăn được không sao, còn tốt cho con. Mẹ thì lại một mực khuyên không cho con ăn thịt ếch vì nhiều sán.

Ảnh minh họa
Thịt cóc thì không thấy ai phàn nàn về vụ sán trong gân nên có lẽ các con sẽ an toàn để ăn hơn so với thịt ếch phải không ạ?

Bản thân em vì lười nên từ khi con trai sinh ra đến giờ em cũng chưa làm cho con ăn một bữa thịt ếch nào. Nhưng hôm nay nghe các mẹ mỗi người một ý thế, em tự rút ra một quyết định là chẳng nên cho con ăn một thực phẩm nào khi mà mẹ chưa biết rõ những tác hại của nó với sức khỏe.

Mặc dù theo bản thân em nghĩ thì thịt ếch cũng không có sán gì đâu. Bởi vì sán hay ấu trùng thường chỉ sống trong thịt cua và ốc thôi. Cho con ăn thịt ếch có lẽ cũng rất bổ đấy.

Thấy các mẹ đang bàn luận vụ thịt ếch nhiều quá nên em cũng tranh thủ muốn hỏi các mẹ là bé 9 tháng tuổi liệu đã ăn được thịt cóc chưa hả các mẹ.

Thịt cóc thì không thấy ai phàn nàn về vụ sán trong gân nên có lẽ các con sẽ an toàn để ăn hơn so với thịt ếch phải không ạ? Con trai em cũng chưa được ăn thịt cóc nhưng nghe các mẹ khác kháo nhau rằng thịt cóc rất bổ dưỡng, chồng còi xương và chữa được cả bênh tè dầm cho các con nữa. Nhưng các mẹ ấy cũng nói thịt cóc tốt là vậy song không biết làm cho con ăn thì sẽ thành cực độc cho con đấy.

Ảnh minh họa
mấy năm trước đây, chị gái em cũng sinh cháu thiếu tháng. Khi sinh ra cháu chỉ nặng có 1,9kg. Vậy mà vợ chồng chị chăm chỉ đi sang bãi bắt cóc nấu bột cho con ăn nên bây giờ cháu được 8 tuổi mà cao lớn và đẹp trai lắm.

Hôm trước vì có ý định cho con ăn thịt cóc để bồi bổ, em cũng gọi điện về cho chị gái em ở quê hỏi han về vụ ăn uống này. Chị gái em bảo rằng cứ cho con ăn thịt cóc thoải mái nếu có điều kiện. Bởi mấy năm trước đây, chị gái em cũng sinh cháu thiếu tháng.

Khi sinh ra cháu chỉ nặng có 1,9kg. Vậy mà vợ chồng chị chăm chỉ đi sang bãi bắt cóc nấu bột cho con ăn nên bây giờ cháu được 8 tuổi mà cao lớn và đẹp trai lắm. Chẳng còn ai có thể nhận ra cháu ngày xưa còi và yếu ớt đến thế nào đâu.

Chị gái em nói, ở trên Hà Nội sẽ không có điều kiện đi bắt cóc trực tiếp như ở quê. Nên nếu em có ý định cho con ăn thịt cóc, ruốc cóc thì cứ tìm mua của mấy người đi bán cóc rong ấy. Sau đó, bảo họ làm cóc ngay tại chỗ cho.

Cẩn thận hơn, chị em bảo chỉ nên lấy mỗi 2 cái đùi làm rốc cóc. Con ăn ruốc cóc nhiều sẽ rất tốt. Như con nhà chị gái em trước đây cũng yếu và rất hay bị đi ngoài nên cháu còi lắm. Nhưng chỉ sau vài tháng chị cho cháu uống men tiêu hóa và ăn ruốc cóc nên tịt luôn cả bệnh đi ngoài. Cháu cũng chẳng ốm vặt hay yếu ớt gì nữa.

Ảnh minh họa
Nếu có ý định cho con ăn thịt cóc, ruốc cóc thì cứ tìm mua của mấy người đi bán cóc rong ấy. Sau đó, bảo họ làm cóc ngay tại chỗ cho. Ảnh minh họa

Nói chung, chị em bảo 9 tháng tuổi hay mấy tháng tuổi đều ăn được thịt cóc hết. Chỉ có điều mủ cóc cực độc nên khi làm làm thịt cóc là phải cẩn thận lắm luôn.

Nghe chị nói thế, em không biết 9 tháng tuổi, con đã ăn được thịt cóc chưa nhỉ? Nếu mua của những người bán rong đi xe đạp vẫn thường thấy trên phố thì có tốt không, họ làm có sạch không nữa?

Những mẹ thông thái về vụ cho con ăn bột cóc hay ruốc cóc thì chia sẻ cùng em với nhé. Em cảm ơn các mẹ nhiều.

  • Mẹ Tuấn
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc