9 thói quen khiến mụn lưng ngày càng nhiều trị mãi không hết

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết đây là những thói quen khiến lưng nổi đầy mụn và khiến bạn khó chịu.

1. Sử dụng sữa tắm thay vì sữa rửa mặt trị mụn

Sữa tắm giúp làn da mềm mại, tẩy da chêt và giúp da sáng hồng hơn. Tuy nhiên với những người đã có mụn lưng, sữa tắm thông thường không thể trị mụn lưng. Để “đánh bay” mụn lưng, bạn nên dùng sữa rửa mặt trị mụn, thoa sữa rửa mặt lên lưng và vùng da nổi mụn.

munlung 1

2. Không dùng toner và không tẩy da chết

Chỉ sử dụng sữa rửa mặt trị mụn là không đủ mà cần kết hợp với  trị mụn lưng bằng các sản phẩm bôi ngoài da khác. Da lưng cũng như da mặt, cần phải dùng toner và tẩy da chết hàng tuần. Nếu sợ da bị khô, hãy tham khảo các dòng sữa tắm dịu nhẹ, đảm bảo an toàn cho da. 

3. Để dầu xả tóc dính vào lưng

Dầu xả hoặc mặt nạ tóc có thể để lại một lớp màng trên da, bạn nên lỏng tóc đã ủ và đội mũ tắm khi ủ tóc. Làm như vậy lưng hoặc vai sẽ không bị dính dầu xả. Bạn cũng nên tránh xả dầu xả và sữa tắm cùng một lúc. Khi gội đầu, hãy thử cúi đầu sang một bên sao cho nước và dầu xả rơi thẳng xuống sàn nhà.

munlung 2

4. Không làm sạch hết các bộ phận của cơ thể

Dù kỹ lưỡng đến đâu, đôi khi chúng ta cũng khó làm sạch một số các bộ phận trên cơ thể. Hãy lấy một miếng bọt biển hoặc xơ mướp có cán dài và dùng một viên đá để tẩy da chết và làm sạch lưng.

munlung 3

5. Chỉ dùng một chiếc khăn để lau mặt và cơ thể

Nếu bạn bị nổi mụn hãy dùng khăn riêng để lau mặt và cơ thể vì có thể một số vi khuẩn và dầu còn sót lại chuyển từ khu vực này sang khu vực khác, gây nổi mụn nhiều hơn. Khăn cũng cần thay thường xuyên và giặt sạch trước khi sử dụng.

6. Dùng kem dưỡng thể quá đặc và có mùi thơm

Các loại kem và bơ dưỡng thể có thể có mùi thơm, giúp dưỡng ẩm da nhưng không nên dùng để làm sạch vùng lưng. Kem dưỡng thể quá đặc và có mùi thơm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây viêm da, nổi mụn.

7. Mặc quần áo tập thể dục tổng hợp quá bó sát

Những chiếc áo lót thể thao bó sát, quần tập gym ôm sát mông và đồ bó sát làm da bị bí bách và làm mụn lưng mọc nhiều. Nếu có thể, bạn hãy chọn các quần áo thể dục vải mềm hơn, nhẹ hơn.

8. Không thay quần áo hoặc tắm ngay sau khi tập thể dục

Mồ hôi tích tụ trên quần áo ẩm ướt, gây kích ứng và nổi mụn lưng, vì vậy chúng ta nên tắm ngay sau khi tập luyện. Nếu chưa thể tắm ngay, nên lau người bằng khăn sạch hoặc dùng khăn lau cơ thể không mùi, và thay quần áo khô trước.

munlung 4

9. Không giặt ga trải giường trong nhiều tuần

Ga trải giường cũng có thể khiến lưng nổi mụn cho những ai thích ngủ khỏa thân hoặc mặc đồ hở lưng khi đi ngủ. Tốt nhất, bạn hãy giặt ga trải giường thường xuyên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link