9 thức uống không nên tiêu thụ thường xuyên, tránh gây hại cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất, bạn cần hạn chế ngay việc sử dụng các loại đồ uống có đường. Dưới đây là 9 loại thức uống không nên tiêu thụ thường xuyên, hạn chế nguy cơ béo phì, tiểu đường, huyết áp cao...

1. Nước hoa quả

Các bạn có biết rằng, trong khi các loại trái cây có chứa rất giàu chất xơ thì nước ép trái cây lại ngược lại. Vì vậy, thay vì chọn việc sử dụng nước ép, bạn nên ăn trực tiếp hoặc sử dụng nguyên chất, hạn chế tối đa việc cho đường hoặc các chất bổ sung vào đồ uống. Thậm chí có một số loại nước ép, bạn có uống nguyên chất cũng vẫn có chứa hàm lượng đường cao mà bạn nên chú ý hơn khi sử dụng đó là việt quất, nho, lựu, xoài (chín).

nuoc-ep-trai-cay-de-duoc-bao-lau-cach-bao-quan-nuoc-ep-trai-avt-1200x676-2

2. Nước dừa đóng hộp

Có không ít các chị em thay vì lựa chọn nước dừa tươi nguyên chất thì lại chọn uống một hộp nước dừa chứa nhiều chất điện giải như kali, khoáng, nhưng cũng chứa các chất làm ngọt không calo. Vì vậy, tốt nhất bạn vẫn nên sử dụng nước dừa từ quả dừa nguyên chất.

3. Cacao nóng

Cacao nóng là một trong những loại thức uống được rất nhiều người yêu thích nhất là khi trong thời tiết lamhj vì nó có thể giúp cơ thể được ấm hơn và vô cùng ngon miệng. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, một cốc cacao nóng 400ml có thể chứa đến 43g đường, nhiều hơn cả bạn uống một lon cola. Nếu là người vô cùng yêu thích cacao, bạn nên tự pha chế hỗn hợp này ở nhà, hạn chế sử dụng đường để kiểm soát được lượng chất ngọt hoặc thêm các loại gia vị như một chút quế hay cayenne để tăng thêm hương vị lại tốt cho sức khỏe.

maxresdefault

4. Sữa chua có đường

Chất probiotics trong sữa chua có thể giúp giữ cho đường ruột của bạn luôn khỏe mạnh nhưng bạn cũng nên hạn chế sử dụng các loại sữa chua có đường mà hãy tập làm quen và sử dụng sữa chua không đường là tốt nhất.

5. Nước tăng lực

Một chai nước tăng lực có thể giúp bạn trở nên tỉnh táo hơn để thực hiện công việc và học tập nhưng với 300 ml nước tăng lực có thể bổ sung 124 calo và 32 gam đường và không phải lựa chọn tốt cho những người muốn giảm cân. Bạn chỉ nên thi thoảng sử dụng loại đồ uống này, không nên lạm dụng quá nhiều, nhất là trong trường hợp bạn đang cần kiểm soát lượng đường trong máu.

nuoc-tang-luc-energy-drink-1

6. Đồ uống thể thao

Đồ uống thể thao là một loại thức uống rất cần thiết nếu bạn tham gia các môn thể thao mất nhiều mồ hôi như chạy marathon, nhảy, đá bóng... Nhưng nếu, bạn là người ngồi làm việc trong văn phòng, công việc không chảy nhiều mồ hôi thì lượng calo và đường trong một chai nước uống này sẽ là dư thừa với sức khỏe, nên hạn chế sử dụng.

7. Cà phê sữa

Các loại đồ uống như cà phê sữa, latte vani, caramen cà phê... thường chứa ít cà phê nhưng lại nhiều đường và các chất bổ sung để có thể đa dạng hương vị hơn. Để đảm bảo sức khỏe tốt, bạn nên pha cà phê với một ít sữa, hạn chế đường và chất làm ngọt, nếu khống tốt nhất là uống cà phê đen nguyên chất.

8. Sinh tố

Mặc dù ăn trái cây rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu như lạm dụng quá nhiều, tsẽ bổ sung nhiều calo và đường dư thừa, dẫn đến lượng đường trong máu tăng đột biến. Không những vậy, một ly sinh tố, ngoài đường trong trái cây, người pha chế có thể thêm sữa, đường khi xay nhuyễn nữa.

tonghop16sinhto-1200x676

9. Nước chanh

Để có thể uống nước chanh nguyên chất thì rất khó nên không muốn uống chua, mọi người thường thêm đường vào khi pha. Nếu như bạn sử dụng loại nước uống này thường xuyên có thể gây khó khăn trong việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Tuy việc sử dụng thức uống có đường có thể giải tỏa cơn khát trong chốc lát nhưng chúng ta đang tạo điều kiện để nạp vào một lượng đường nhiều hơn lượng đường khuyến cáo trong cả một ngày. Điều này không những không đem lại mấy kết quả tốt mà chúng ta lại còn phải ăn thêm nhiều các thức ăn khác nữa, rất dễ dẫn đến tình trạng tăng cân vì dư thừa calo. Nước tinh khiết vẫn là thức uống được các bác sĩ khuyên dùng trên mọi bàn ăn.

Theo:  xevathethao.vn copy link