9 triệu chứng ở nam giới cho thấy sức khỏe có vấn đề chớ nên xem thường

( PHUNUTODAY ) - Nam giới thường xem nhẹ các dấu hiệu trên cơ thể mình. Chính vì vậy mà tuổi thọ của họ thường thấp hơn so với nữ giới.

Đau hàm

Đau hàm, cổ, tê cánh tay, khó thở, cảm thấy yếu ớt đặc biệt là khi hoạt động là một trong những dấu hiệu của bệnh tim hoặc cơn đau tim ở nam giới.

Vàng da

Khi lượng bilirubin trong máu cao sẽ dẫn đến tình trạng vàng da, vàng mắt và niêm mạc. Khi gan khỏe mạnh sẽ chuyển hóa bilirubin để giữ cho nồng độ trong máu thấp. Và một trong những nguyên nhân tiềm ẩn gây vàng da chính là ung thư tuyến tụy.

Bầm tím quá mức

Vết bầm tím xuất hiện trên da không rõ nguyên nhân và ngày một nhiều, đặc biệt ở các vị trí như ngón tay, bàn tay thì nam giới nên đi khám ngay. Đó có thể là dấu hiệu của rối loạn máu hoặc bệnh bạch cầu.

Khối u trong tinh hoàn

Một khối u không đau ở tinh hoàn có thể là dấu hiệu của ung thư tinh hoàn. Một số triệu chứng nam giới có thể gặp phải là cảm giác nặng thêm ở bìu, sưng tinh hoàn, đau hoặc không đau. Nếu được chẩn đoán và điều trị sớm, ung thư tinh hoàn vẫn có thể chữa khỏi.

Tiểu khó

Nếu bạn thường xuyên gặp khó khăn khi đi tiểu, có máu trong nước tiểu hoặc tinh dịch hoặc nếu bị rối loạn cương dương có thể là các triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt.

Ngứa mạn tính

Đây có thể là dấu hiệu của ung thư hạch, đa u tủy hoặc thậm chí là bệnh tiểu đường.

Tăng cân

Ở một số nam giới, mỡ bụng có thể là dấu hiệu của các vấn đề về tim mạch. Một nghiên cứu cho thấy, nam giới càng nhiều mỡ bụng thì nguy cơ mắc bệnh tim càng cao.

Các vấn đề về giấc ngủ

Các về đề rối loạn giấc ngủ là một tín hiệu thực sự quan trọng cho thấy có điều gì đó không ổn. Đó có thể là dấu hiệu của bệnh trầm cảm hoặc tắc nghẽn ngưng thở khi ngủ. Nó có thể làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ, tăng cân và bệnh tiểu đường loại 2.

Thay đổi trong đại tiện

Những thay đổi trong nhu động ruột có thể là dấu hiệu của ung thư đại tràng. Nếu thấy phân hẹp lại và chảy máu trực tràng thì cần phải đi khám ngay. Chảy máu cũng có thể là do bệnh trĩ hoặc nứt hậu môn gây ra.

Một dấu hiệu nữa cảnh báo ung thư đại tràng là tiêu chảy hoặc táo bón kéo dài hơn vài ngày và cảm giác đi tiểu chưa xong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link