9 vị trí đau trên cơ thể không nên xem nhẹ, coi chừng cảnh báo bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Có những cơn đau xuất hiện ở vị trí này nhưng lại là dấu hiệu cảnh báo bệnh của một bộ phận khác. Với bất cứ cơn đau nào bạn cũng không nên xem nhẹ.

Bệnh ở tim

Tim nằm ở phía trái của lồng ngực. Nếu bạn thường xuyên xuất hiện những cơn đau nhói ở xung quanh lòng bàn tay trái hoặc phần giữa phía trên lưng thì có thể bạn đang gặp phải vấn đề về tim.

Bệnh ở phổi và cơ hoành

Những cơn đau liên tục xuất hiện ở cổ và vai có thể là dấu hiệu của các bệnh về phổi và cơ hoành. Nếu những cơn đau này xuất hiện tốt nhất bạn nên đi khám càng sớm càng tốt. Nguyên nhân của chúng có thể là do khó thở hoặc do dây thần kinh chạy từ cột sống tới cơ hoành, thông qua đường phổi.

Bệnh ở gan và túi mật

Cơn đau thường xuất hiện ở vai và cổ và nhiều người lầm tưởng nguyên nhân là do ngồi máy tính trong thời gian dài hoặc do không tập thể dục thường xuyên. Tuy nhiên, theo Hiệp hội Xoa bóp trị liệu Mỹ, những cơn đau xuất hiện ở xương bả vai cũng liên quan tới các bệnh về túi mật.

Bệnh ở dạ dày và tuyến tụy

Không khó để người bệnh nhận ra những cơn đau báo hiệu các vấn đề về dạ dày và tuyến tụy. Một nghiên cứu gần đây cho thấy có khoảng 50% những người bị viêm tụy cấp thường gặp những cơn đau xuất hiện ở lưng.

Ngoài ra, đau bụng cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp vấn đề về dạ dày và tuyến tụy.

vi-tri-dau-canh-bao-benh-nguy-hiem-2

Bệnh ở ruột non

Nếu thấy cơn đau quanh vùng rốn thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy các vấn đề sức khỏe liên quan tới ruột non. Đau quanh rốn là cách mà cơ thể phản ánh các vấn đề bệnh lý của cơ quan này như viêm ruột, chứng co thắt ruột hay rối loạn chức năng đường ruột.

Bệnh ở đại tràng và ruột thừa

Những cơn đau ở giữa ruột có thể là kết quả của các vấn đề về ruột thừa và đại tràng phía bên phải. Ngoài ra, cơn đau xuất phát từ vị trí phía bên phải của phần bụng dưới (hố chậu phải) có liên quan mật thiết đến viêm ruột thừa.

Bệnh ở thận

Việc nhận biết bệnh ở thận có thể gặp nhiều khó khăn do có những cơn đau xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau. Chẳng hạn như đau ở phần lưng dưới, xương vùng chậu hay phần trên của chân.

Vị trí đau rõ nhất cảnh báo vấn đề về thận là đau ở cả hai bên vùng sườn lưng dưới, nằm ngay phía dưới xương sườn.

Bàng quang

Đau ở phía trước hoặc phía sau vùng chậu dưới thường là triệu chứng của các vấn đề ở bàng quang. Lý do là bàng quang nằm ở phần lưng dưới, nên nếu có nhiễm trùng trong cơ quan này có thể dẫn đến đau ở vùng thắt lưng.

Buồng trứng

Những cơn đau thắt xuất hiện ở cả hai bên bụng dưới có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh về buồng trứng như u nang buồng trứng hay một số căn bệnh khác liên quan. Chị em cần đi khám sớm nếu thường xuyên gặp phải những triệu chứng tương tự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link