Những vị trí đau "tiết lộ" căn bệnh nguy hiểm đang chuẩn bị kéo đến, chớ dại mà coi thường

( PHUNUTODAY ) - Hãy chú ý khi thấy cơ thể có nhưng thay đổi bất thường, đặc biệt là nững vị trí đau cảnh báo bệnh này:

Đau dữ dội vùng trên bên phải bụng

Triệu chứng này có thể là báo hiệu của bệnh sỏi mật. Tình trạng trên xảy ra khi viên sỏi bị mắc vào một trong những đường ống dấn nước từ gan đến ruột non. Một số người, cơn đau có thể kéo dài toàn bộ vùng bụng bên phải (hoặc trái) kèm sốt, run rẩy và buồn nôn.

Đau dưới ngực

vi tri dau canh bao benh-phunutoday

Một cơn đau rát ở vùng dưới ngực và đỉnh bụng là chứng trào ngược axit trong dạ dày. Ngoài đau bụng, khi bị trào ngược axit, bạn cũng có thể thấy rát ở cổ họng và hơi thở có mùi. Nguyên nhân của tình trạng này do có thể trước đó bạn vừa ăn nhiều thực phẩm có nhiều dầu mỡ, đồ cay hay sử dụng bia rượu.

Cảm giác kim đâm ở chân

Nếu bàn chân của bạn nhạy cảm, thường xuyên tê rát, có thể bạn đang chịu những biến chứng thần kinh của bệnh tiểu đường. Dạng thông thường nhất của bệnh thần kinh do tiểu đường là mất cảm giác ở chân và tay (thần kinh ngoại biên), đôi khi nó ảnh hưởng đến các chức năng kiểm soát của cơ thể như: nhịp tim, tiêu hóa… Trường hợp này người ta gọi là ảnh hưởng của tiểu đường đến thần kinh tự chủ. Hãy thực hiện các xét nghiệm đường huyết cần thiết để phát hiện bệnh tiểu đường sớm.

Đau bụng dưới

Khi bạn cảm thấy đau âm ỉ ở hố chậu phải kèm cảm giác buồn nôn, tiêu chả, người mệt mỏi và sốt 37,5-38 độ C, sờ nắn nhẹ nhàng từ hố chậu trái sang hố chậu phải thấy hố chậu phải có phản ứng đau nhói; đau ở hố chậu phải khi ấn tay ở hố chậu trái, có thể bạn đã bị viêm ruột thừa cấp tính. Lúc này, bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và xử lý kịp thời.

Viêm ruột thừa cấp thường dễ nhầm lẫn với các bệnh có một số triệu chứng tương tự như thủng ổ loét dạ dày - tá tràng, viêm túi mật cấp, viêm tụy cấp, viêm đường tiết niệu, viêm thùy dưới phổi phải. Một số trường hợp sốt do virus có thể gây đau vùng hố chậu phải đặc biệt là trẻ em.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link