90 năm tình bạn tri kỉ của 2 cụ già ở Nghệ An khiến giới trẻ ngưỡng mộ

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh đôi bạn già nắm tay nhau đi những bước chầm chập, hỏi han trò chuyện vui vẻ gây sốt cộng đồng mạng.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội đã chia sẻ câu chuyện về "tình bạn vàng" giữa 2 bà cụ ở Nghệ An, thu hút sự chú ý của đông đảo bạn trẻ.

Theo bài viết, 2 cụ là cụ Trung và cụ Hảo hiện đang sống tại Tân Kỳ, Nghệ An. Cả 2 đều đã ở tuổi ngoài 90 và tình bạn của 2 người cũng kéo dài bằng số tuổi. Đi kèm dòng thông tin là hình ảnh của 2 cụ vui vẻ trò chuyện với nhau, cùng dìu nhau đi lại trong khoảng sân nhà. Nhìn ảnh 2 cụ tay nắm tay, dắt nhau bước đi ở tuổi xế chiều khiến người xem không khỏi cảm động, ngưỡng mộ và quý trọng.

tinh_ban_gia

Chỉ ít phút sau khi đăng tải, bài viết về tình bạn đáng quý của 2 cụ đã nhận về không ít sự quan tâm từ dư luận. Mọi người thể hiện sự ngạc nhiên khi ở tuổi gần đất xa trời, 2 cụ già vẫn minh mẫn và khỏe mạnh như thế.

tinh_ban_gia1
Đôi bạn già ở Nghệ An (Ảnh: FB N.A)

Đôi bạn già ở Nghệ An (Ảnh: FB N.A)

Nhiều ý kiến bình luận thể hiện tình cảm quý trọng và chúc sức khoẻ hai cụ bà. Bên cạnh đó, có không ít dân tình còn xuýt xoa và ao ước có được tình bạn tri kỷ bền chặt như thế. Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn tag thẳng bạn thân của mình vào để cùng cố gắng nỗ lực có được mối quan hệ bền chặt như thế.

Tương tự, hồi 2017 câu chuyện về tình bạn của 2 ông bà tuổi 90 ở Thanh Hóa cũng thu hút không ít sự chú ý của dân mạng.

Được biết, cụ ông tên Giao tuổi gần 90 và bà Đương 86 tuổi là đôi bạn thân, chơi với nhau từ hồi nhỏ. Lớn lên cả 2 xây dựng riêng cho mình một mái ấm nhỏ, nhưng vẫn giữ mối quan hệ bạn bè thân thiết.

tinh_ban_gia22

Đôi bạn gần nhà, là hàng xóm, cùng trải qua những năm tháng tuổi trẻ rồi chiến tranh, bom đạn vậy mà họ vẫn giữ được cho mình tình bạn trong sáng, thân thiết.

Tình bạn thắm thiết giữa cụ Giao và cụ Đương (Ảnh: Dân trí)

Tình bạn thắm thiết giữa cụ Giao và cụ Đương (Ảnh: Dân trí)

Bà Đương là người có công với cách mạng, chồng mất để lại bà một mình chăm lo cho 7 đứa con thơ.

Giờ đây khi về già đôi mắt bà yếu dần rồi mờ hẳn chỉ có thể ngồi trong nhà nên nhiều bạn bè biết tin thường xuyên tới thăm, trò chuyện trong đó luôn có ông bạn thân từ ngày còn nhỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link