Đưa vợ đi đẻ nhưng chồng lại làm hành động "chẳng giống ai": Dân cư mạng không khỏi bất bình

( PHUNUTODAY ) - Gần đây trên MXH Trung Quốc lan truyền một bức ảnh chụp lại cảnh người chồng đưa vợ đi đẻ. Thế nhưng, anh ta lại ngang nhiên... chiếm giường của vợ.

Đưa vợ đi đẻ, chồng ngang nhiên... chiếm giường của vợ

Gần đây trên MXH Trung Quốc lan truyền một bức ảnh chụp lại cảnh người chồng đưa vợ đi đẻ. Xem xong tấm hình, ai cũng phải dở khóc dở cười không biết nhận xét thế nào. Cười vì người chồng quá mức vô tư, khóc vì anh ta cũng vô tâm quá mức, không để ý đến người vợ bầu bí khó nhọc ngồi bên cạnh.

Không khó nhận ra hình ảnh bà mẹ tương lai đang ngồi một mình trên ghế, ôm trán mệt mỏi. Thế nhưng bên cạnh, là chiếc giường duy nhất lại không dành cho cô, mà dành cho người chồng quay lưng ngủ say. Thậm chí anh ta còn "cướp" luôn chiếc áo khoác của vợ làm chăn đắp. Không rõ đêm hôm trước, anh ta làm việc mệt nhọc thế nào. Nhưng vợ đang chờ sinh mà chồng chỉ mải mê ngủ như vậy, là một hành động khó lòng chấp nhận được.

Nhiều dân cư mạng bất bình thay cho người vợ.

Nhiều dân cư mạng bất bình thay cho người vợ.

Hầu hết, dân cư mạng đều chỉ trích hành động vô tâm của người chồng. Trong quá trình chờ sinh, người vợ rất cần sự quan tâm, động viên, chăm sóc của người chồng. Đặc biệt là trong giai đoạn sắp chở dạ. Thế nên các ông bố tương lai nên tìm hiểu kỹ về những khó khăn của vợ khi mang bầu để chia sẻ, thấu hiểu cho những thái độ cục cằn của vợ và quan tâm, thấu hiểu cô ấy đúng cách. 

Ngoài ra, dưới đây là một số lưu ý chăm sóc vợ bầu sau sinh, các ông chồng cần nhớ:

1. Nên thấu hiểu tâm lý bất ổn của phụ nữ sau sinh, để giảm thiểu phần nào áp lực gây rối loạn cảm xúc của cô ấy.

2. Quan tâm đến cảm xúc của vợ nhiều hơn để phòng tránh trầm cảm sau xinh, giúp vợ ổn định cảm xúc, chế ngự tâm lý…

3. Tạo cho vợ những niềm vui nho nhỏ, ngọt ngào, đơn giản như: làm việc nhà, pha trò cười, hay tặng vợ những món đồ nho nhỏ. 

4. Tự tay nấu cho vợ những bữa cơm ngon, nóng hổi, giàu dinh dưỡng. 

5. Dung hòa những mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu. Không đứng về phía nào, nhưng phải biết điều phối cảm xúc cả 2 bên. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn