9X khẩn thiết nhờ dân mạng giúp tìm bố mất tích hơn 3 năm ở Nga: "Em luôn hi vọng..bố sẽ trở về"

( PHUNUTODAY ) - "Nhà em dù rất cố gắng để tìm kiếm và liên lạc trong suốt thời gian vô cùng dài mà vẫn không thể nào tìm kiếm nổi một chút thông tin để hi vọng"

Mới đây, cộng đồng mạng đang thi nhau chia sẻ bài viết của bạn Phạm Trịnh Gia Long (18 tuổi, quê Hải Dương) khẩn thiết nhờ cư dân mạng từ khắp bốn phương tìm tung tích của bố là anh Phạm Văn Tấn (sinh ngày 26/3/1973).

tim bo 1 - phunutoday

Chàng trai nhờ cộng đồng mạng tìm giúp người bố đã mất liên lạc hơn 3 năm. Ảnh chụp màn hình.

Lời tâm sự nhói lòng người đọc được đăng tải vào ngày 26/12 như sau:

"Hôm nay em đăng bài nhờ tất cả các bạn, các anh, các chú giúp em một việc này.

Bố em tên Phạm Văn Tấn - sinh năm 1973.

Em muốn tìm bố em, người đã vất vả nuôi nấng em lên người trong bao nhiêu năm. Người muốn gia đình em được no đủ mà cố gắng để rồi không may gặp những thất bại khiến gia đình phải bán nhà bán cửa. Người vì nung nấu ý định một ngày sẽ gây dựng lại sự nghiệp bằng cách đi ra nước ngoài làm việc.

"Bố em tên Phạm Văn Tấn - sinh năm 1973"

Sang đất nước Nga rộng lớn, không bạn không bè, để rồi người đàn ông này lại bị những kẻ ham tiền lợi dụng. Bố em đi làm vất vả cho người ta để rồi người ta lừa gạt không trả lương..... Rồi đến mức bố em phải trốn ra ngoài làm việc tự do mà bất chấp an toàn đến tính mạng.

Bố em hi sinh vì em, vì gia đình, bố luôn nghĩ việc phải bán nhà bán cửa là thất bại lớn nhất trong cuộc đời ông, nên có lẽ ông đã cố gắng, cố gắng làm mọi cách để có thể làm lại từ đầu. Cuộc đời đâu phải ai cũng nhận được mà không phải mất đi, nhưng tại sao bố em toàn chỉ là mất mà không hề được nhận. Biết bao lần ông đã bị bắt vào trại tị nạn cho những người lao động tự do. Đã bao lần ông phải uống nước thải nhà vệ sinh trong cơn khát? Mà tại sao ông trời lại lỡ để bố em khổ mãi như vậy.

Để rồi chẳng hiểu vì lí do gì một người luôn yêu gia đình như bố em lại bặt vô âm tín. Dù ở một đất nước xa xôi, một hoàn cảnh vô cùng khổ cực, bố em vẫn đặt hoa về tặng mẹ và chị em dịp 20/10/2013.

Khi đó nhìn khuôn mặt mẹ em không dấu nổi nỗi niềm hạnh phúc của một người phụ nữ dù phải xa chồng. Nhưng bó hoa đó cũng là bước ngoặt.

Từ sau khi nhận bó hoa đó và một cuộc điện thoại về sau. Bố em bắt đầu không liên lạc về gia đình nữa. Nhà em dù rất cố gắng để tìm kiếm và liên lạc trong suốt thời gian vô cùng dài mà vẫn không thể nào tìm kiếm nổi một chút thông tin để hi vọng.

Nhiều người nói bố em có thể đã mất vì tình hình nước Nga bây giờ đang không hề yên ổn, em gạt phăng nó ra ngoài. Em không cho nó ở trong tâm chí em dù 1 giây. Em luôn hi vọng ngày nào đó bố em sẽ trở về. Bên em bên gia đình.

Vậy em mong tất cả mọi người trong nhóm nhất là mấy anh chị cô chú sinh sống tại Nga ghi nhớ hình ảnh bố em và có thể giúp đỡ em.

Ông đã không liên lạc về nhà từ 20/10/2013 - 26/12/2016, tức là đã 3 năm 2 tháng 6 ngày".

tim bo 2 - phunutoday

Bức ảnh ông Phạm Văn Tấn chụp tại Nga do Gia Long chia sẻ. Ảnh: NVCC.

Sau khi thông tin này được đăng tải trên diễn đàn hơn một triệu thành viên, rất nhiều người đã đồng cảm và bày cách giúp gia đình Long có thêm tia hy vọng.

Thành viên Ngọc Linh bình luận: "Cộng đồng người Việt tại Nga đang chia sẻ bài viết của bạn trên nhóm và tường cá nhân mỗi người. Nhưng mình nghĩ nếu bạn khoanh vùng được thành phố nơi bố bạn sang lao động ban đầu thì sẽ dễ hơn. Chúc bạn may mắn".

"Đọc xong bài viết của bạn, chả hiểu sao mình khóc nhiều quá! Mình thấy thương bố bạn, thương những người bố chịu đựng hy sinh cho con cái. Mong phép màu sẽ đến với gia đình bạn", Phương Phương tâm sự.

Một số người cũng ngỏ ý muốn giúp đỡ Gia Long bằng cách hỏi thông tin cụ thể nhất về bố cậu để việc tìm kiếm sớm có kết quả.

tim bo 3 - phunutoday

Ông Tấn mất liên lạc với gia đình từ năm 2013. (Ảnh: FBNV)

 Theo tin mới 24h, Gia Long cho biết, hiện tại gia đình cậu vẫn sống bên nhà ngoại. "Mẹ em hiện đang làm giáo viên mầm non. Chị gái cũng lấy chồng và đã có một cháu bé hơn 1 tuổi."

Gia Long vừa tốt nghiệp cấp 3 nhưng cậu đã tính chuyện sang nước ngoài làm việc để giúp đỡ gia đình và có cơ hội tìm kiếm bố. "Đợt trước, em có thi đại học và đỗ vào trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao nhưng không theo học vì kinh tế gia đình có mình mẹ đang đi làm. Hiện tại em đang học tiếng Nhật được khoảng 3 tháng và có kế hoạch sang đó lao động. Mục đích em muốn đi nước ngoài một phần vì muốn xây dựng lại cơ nghiệp gia đình trước kia bị đổ vỡ, một phần em cũng muốn kiếm chút tiền để sau này có thể đi tìm bố".

Ngày ngày, mẹ của Gia Long vẫn mong chờ tin tức của chồng. "Thời gian đầu mẹ em rất lo lắng và khóc cũng rất nhiều", Gia Long kể.

tim bo 5 - phunutoday

 Bức ảnh gia đình khi Long còn nhỏ.

Hiện gia đình chỉ biết cách đăng tải những thông tin này lên mạng xã hội với hy vọng có một chút manh mối về tung tích của người bố có thể đang lưu lạc ở Nga. "Em rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người để một ngày nào đó gia đình em có thể đoàn tụ. Đã quá lâu mái ấm gia đình em thiếu đi một ngọn lửa để bao bọc và sưởi ấm rồi."

Độc giả có bất cứ thông tin gì về trường hợp của anh Phạm Văn Tấn, xin vui lòng liên hệ với Gia Long qua số điện thoại 01642320323.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn