Á hậu 5 bất ngờ từ bỏ danh hiệu tại Hoà bình quốc tế 2022, liệu Thiên Ân có cơ hội?

( PHUNUTODAY ) - Mới đây hoa hậu Mauritius Yuvna Rinishta đã chính thức thông tin việc cô sẽ từ bỏ danh hiệu Á hậu.

Đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022 (Miss Grand International) diễn ra tối 25/10 tại Jakarta, Indonesia. Đại diện của Brazil - Isabella Menin đã giành chiến thắng quan trọng nhất của đêm chung kết và kế nhiệm hoa hậu đương nhiệm Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên. Á hậu 1,2,3,4 lần lượt thuộc về Engfa Waraha (Thái Lan), Andina Julie (Indonesia), Luiseth Materán (Venezuela) và Mariana Bečková (CH Séc).  Năm nay, các thí sinh lọt top 10, nhưng không lọt vào top 5 sẽ đều được được gọi là Á hậu 5, gồm có Mauritius (Giải khán giả bình chọn), Puerto Rico, Tây Ban Nha, Colombia và Campuchia.

Tuy nhiên, chiều 28/10, trang chủ Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế thông báo Á hậu 5 người Mauritius - Yuvna Rinishta - đã từ bỏ danh hiệu, do không thể ký hợp đồng và hoàn thành nhiệm vụ với tư cách Á hậu. Yuvna Rinishta sẽ không còn được sử dụng danh hiệu Á hậu 5, người thay thế vị trí của cô sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

"Thông báo chính thức. Người đẹp Yuvna Rinishta (đến từ Mauritius) đã quyết định từ bỏ danh hiệu do không thể ký hợp đồng và hoàn thành nghĩa vụ với tư cách Á hậu. Cô ấy không còn được sử dụng danh hiệu này ngay từ bây giờ. Chủ nhân mới sẽ sớm được công bố", thông báo từ Fanpage Miss Grand International.

309949831-458883933010004-5837674416165804052-n-1-847

Thông báo của BTC Miss Grand International về sự việc.

Việc Yuvna Rinishta từ bỏ danh hiệu Á hậu 5 Miss Grand International chỉ sau 3 ngày khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng không khỏi tò mò cô gái nào trong top 20 sẽ được bổ nhiệm thay thế vị trí của người đẹp Mauritius. Cũng nằm trong top 20 chung cuộc, Thiên Ân của Việt Nam được cho là có cơ hội.

Sau đêm chung kết, ngoài việc một á hậu từ bỏ danh hiệu, Miss Grand International 2022 hiện vướng lùm xùm lớn khi người hâm mộ Việt Nam phản ứng trước những nhận xét bị xem là miệt thị ngoại hình như "lưng dài, hông to" của Chủ tịch cuộc thi dành cho Đoàn Thiên Ân.

Đại diện Việt Nam Đoàn Thiên Ân sinh năm 2000, cao 1,75 m, số đo ba vòng 88,5-66-98 cm, là sinh viên ĐH Công nghiệp TP. HCM. Cô chỉ có 3 ngày chuẩn bị từ khi đăng quang Miss Grand Việt Nam để sang thi đấu ở Indonesia. Sau 3 tuần thi, Thiên Ân cho biết cô sụt 5 kg và bị cảm cúm nhưng đã ổn hơn trước đêm chung kết. Chung cuộc cô dừng chân ở Top 20 người đẹp. Đại diện Việt Nam - Thiên Ân đã dừng chân tại top 20 chung cuộc với hai giải phụ là Trang phục dân tộc đẹp nhất và Country's Power of the year.

Theo:  xevathethao.vn copy link