6 mẹo chăm sóc da chống chọi với những tác hại từ thời tiết Thu Đông khắc nghiệt

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 6 lời khuyên về cách mọi người có thể chăm sóc và bảo vệ da khỏi cái lạnh ngoài trời.

Bổ sung chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi các phản ứng hóa học làm tổn thương tế bào da. Chúng ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời, khắc phục các dấu hiệu lão hóa. Chất chống oxy hóa có thể được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da, có thể bao gồm vitamin c, vitamin e và resveratrol, những chất chống oxy hóa cao.

Bên cạnh đó, có rất nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, bao gồm mật ong, quả việt quất, cải xoăn, bí ngô, táo, lựu, nho và hạt chia. 

cham-soc-da-1

Cẩn thận với không khí khô

Dùng điều hoà nhiệt độ, máy sưởi để tránh cái lạnh khắc nghiệt dù giúp bạn ấm hơn nhưng nhiệt nhân tạo trong nhà cũng có thể gây hại cho da. Bạn nên mua một máy tạo độ ẩm nhỏ để đặt trong phòng ngủ để giúp không khí không bị quá khô.

Đừng bỏ quên kem chống nắng

Mặc dù ánh nắng mặt trời không mạnh trong những tháng mùa thu và mùa đông, tuy nhiên, bạn vẫn nên bôi kem chống nắng và chống nắng quanh năm. Tầng ozone được xem như là một lớp “kem chống nắng” của Trái Đất nhưng vào mùa đông lớp bảo vệ này ozone sẽ trở nên mỏng hơn dẫn đến nhiều nguy cơ da cho làn da của chúng ta.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng bôi kem chống nắng nên là một phần của thói quen chăm sóc da của mọi người trong suốt cả năm, bất kể loại da nào.

Cẩn thận với việc tắm nước nóng

Không có gì tuyệt vời hơn khi ngâm mình vào một bồn tắm nước ấm nhưng đây có thể không phải là điều tốt nhất cho làn da. Tiến sĩ Farrior giải thích rằng nước càng nóng thì da càng khô. Điều tốt nhất cần làm là tránh nước quá nóng và dưỡng ẩm da ngay sau khi tắm.

photo-1645623075829-16456230760021239574152-0-16-352-579-crop-16456231618911883853932

Môi cũng cần được chăm sóc

Môi nứt nẻ là hiện tượng khá phổ biến ngay khi thời tiết bắt đầu hạ nhiệt. Bạn nên giữ son dưỡng trên tay và thoa môi khi cần thiết trong suốt cả ngày. Một số biện pháp tự nhiên để tránh môi nứt nẻ bao gồm sử dụng dầu dừa, mật ong và lô hội.

Và đừng quên duy trì nước uống trong ngày bởi quá trình hydrat hóa diễn ra từ trong ra ngoài. Do đó, điều quan trọng là bạn phải uống nước trong suốt những tháng dù lạnh giá đến đâu.

Hạn chế sản phẩm nặng đô

Khi đề cập tới chăm sóc da vào mùa Đông, điều đầu tiên cần lưu ý là tránh những sản phẩm treatment nặng đô có khả năng gây khô da, kích ứng hay bong tróc. Bạn không nên thay đổi toàn bộ các sản phẩm chăm sóc da, bạn cần hiểu về làn da của bản thân cũng như phản ứng của nó với môi trường. Đừng sử dụng các sản phẩm gây kích ứng cao như retinol, tẩy tế bào chết hóa học...

Theo:  xevathethao.vn copy link