Á hậu Tú Anh lần đầu chia sẻ khi làm MC VTV

( PHUNUTODAY ) - Á hậu Tú Anh thừa nhận sắc đẹp là lợi thế khi bước vào nghề báo, nhưng để trụ được lại cần đầu óc.

Sau khi đăng quang Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Tú Anh không lấn sân vào làng giải trí như nhiều mỹ nhân khác mà lựa chọn trở thành BTV truyền hình. Cô đã dành 2 năm tập luyện và trau dồi kinh nghiệm làm việc mới có thể được lên dẫn những bản tin đầu tiên của chương trình “Tài chính Tiêu dùng”.

a-hau-tu-anh 1

 Á hậu Tú Anh

Tú Anh chia sẻ về sự lựa chọn của bản thân: "Tuổi trẻ được đi những nơi mình muốn, được làm công việc mình thích. Với tôi có lẽ đó là điều tuyệt vời nhất. Còn vì sao lại yêu thích thì cũng khó nói lắm, chỉ biết là ngay từ khi còn nhỏ xem tivi, tôi đã mơ ước có một ngày mình sẽ được làm công việc ấy. Niềm mơ ước ấy cứ lớn dần theo năm tháng. Lớn thêm chút nữa, chính gia đình lại định hướng Tú Anh đi theo nghề báo. Có lẽ  vì thế, mọi người mới nhìn thấy một BTV Tú Anh như ngày hôm nay."

Dù được sự giúp đỡ nhiệt tâm của đàn chị nhưng Tú Anh không thể tránh khỏi những khó khăn thuở mới vào nghề: "Trước đây xem các anh chị dẫn trên truyền hình, tôi hình dung về mọi việc đều thấy rất dễ dàng. Tuy nhiên, khi bắt tay vào công việc mới thấy mọi thứ không đơn giản chút nào. Để có một bản tin trên sóng, dù ngắn hay dài thì đằng sau đó là cả một êkip với biết bao con người phải làm việc khá vất vả, căng thẳng. Các bản tin tôi đang thực hiện đều là dẫn trực tiếp nên không cho phép có một lỗi nhỏ trong bất kỳ một khâu nào của cả êkip. Áp lực về thời gian, nội dung lúc nào cũng có nhưng cũng phải tập quen dần. Bên cạnh đó, tôi luôn có sự hỗ trợ  nhiệt tình của các anh chị đồng nghiệp nên khó khăn nào cũng sẽ mau qua."

a-hau-tu-anh 2

 Á hậu Tú Anh ngày trưởng thành 

Nhiều người đồn đoán để trụ được tại VTV cần phải có người chống lưng, nói về điều này Tú Anh ngạc nhiên: "Tại trung tâm tin tức VTV24 nơi tôi làm việc có rất nhiều người trẻ, trong số đó có rất rất nhiều người gia đình chưa từng có ai làm truyền hình. Cũng như tôi, được vào làm việc tại đây cũng như một cơ duyên. Chị Thụy Vân chính là người đầu tiên gợi ý cho tôi tham gia buổi kiểm tra thử. Nhưng để có thể được dẫn bản tin trên sóng trực tiếp như ngày hôm nay, tôi đã mất gần 2 năm  luyện tập dưới sự chỉ dẫn của chị Ngọc Trinh và chị Thụy Vân. Tại đây, không có sự ưu ái nào dành cho những người lười biếng và không cố gắng. Sự đào thải là không ngừng, cũng như không có sự chống lưng nào cho từng cá nhân nếu bạn không hoàn thành tốt công việc. Vì thế, tôi không dành thời gian bận tâm tới những lời đồn không những không đúng mà còn vô căn cứ nữa."

Có thể nói, Tú Anh là một trong những nàng hậu khá kín tiếng trong chuyện đời tư, cô rất ít khi chia sẻ về cuộc sống riêng tư trên truyền thông. "Bản thân tôi cũng tránh nhắc đến vấn đề này, không phải vì ngại, vì sợ. Nhưng thật lòng, tôi không muốn cuộc sống riêng bị đào bới quá nhiều. Có những câu chuyện mình đã từng chia sẻ, có những khoảnh khắc, những câu nói đùa vui thôi đôi khi lại bị bóp méo, xuyên tạc. Điều đó vô tình lại mang đến những câu chuyện không vui cho bản thân, cho gia đình tôi và đôi khi tổn thưong cả người khác. Vì vậy, tôi tâm niệm rằng, thôi những gì riêng có giờ chỉ giữ cho mình, cho những người thân yêu bên mình là đủ", Tú Anh chia sẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn