Á hậu Tú Anh lần đầu trải lòng về tâm lý nhạy cảm sau sinh và chuyện làm dâu

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống của Á hậu Tú Anh có nhiều thay đổi từ sau khi lấy chồng, sinh con. Giống như nhiều phụ nữ khác, người đẹp cũng có những chuyển biến tâm lý sau khi sinh.

Mới đây, Á hậu Tú Anh lần đầu trải lòng về những câu chuyện xoay quanh hôn nhân, gia đình, sinh con. Cô cho biết, khi bắt đầu có sự xuất hiện của con trai đầu lòng, cuộc sống gia đình bắt đầu thay đổi nhiều hơn. Việc nuôi con lần đầu tiên chưa bao giờ là dễ, hai vợ chồng Tú Anh mất khoảng 2 tháng để làm quen. 

Người đẹp chia sẻ, mới đầu khi sinh con ra, chồng cô sợ không dám bế con vì thấy em bé nhỏ quá. Nhưng từ sau khi con được một tháng, chồng là người chủ động giúp đỡ Tú Anh nhiều nhất về việc chăm con. "Hồi đó, anh ấy hay hỏi tôi: "Em ơi, thay bỉm và cho con ăn thế nào? Em chỉ anh với!". Chỉ sau vài tuần lóng ngóng, anh ấy đã dần quen tay. Thay vì thấy khó khăn như hồi đầu, anh ấy bây giờ đã thấy đó là những việc rất đơn giản. Mỗi lần đi công tác xa trong 1-2 ngày, tôi đều rất yên tâm vì có chồng ở nhà chăm sóc con. Chồng tôi có thể thay bỉm, cho con ăn rất thành thục", cô tâm sự. 

1

 Cũng giống như nhiều chị em phụ nữ khác, lần đầu làm mẹ, Tú Anh cũng đối diện với việc thay đổi lớn về tâm lý, trở nên nhạy cảm hơn: "Thuở còn son, tôi đã quen với hình ảnh mình lúc nào cũng được make-up, ăn mặc lộng lẫy đi tiệc nên khi mới sinh xong, tôi trở nên bối rối vì hàng ngày nhìn vào gương đều thấy bản thân đầu bù tóc rối, sữa chảy ướt áo trong khi con trớ liên tục".

Cô chia sẻ thêm: "Mặc dù chưa đến mức trầm cảm nhưng một tháng đầu sau khi sinh, ngày nào tôi cũng khóc. Chẳng có gì to tát cũng khiến tôi rơi nước mắt. Con trớ là tôi khóc. Con khóc, tôi cũng khóc theo vì không biết con làm sao lại như thế. Tôi khóc nhiều lắm. Thấy ai nói gì tôi cũng khóc vì quá nhạy cảm"

Nhưng người đẹp khá may mắn khi có mẹ và chồng luôn ở bên cạnh động viên và giúp cô vượt qua được cảm giác đó sau sinh khoảng 2 tháng. Trước đó, chồng của cô cũng tìm hiểu về chứng trầm cảm của phụ nữ sau khi sinh. Nhưng phải đến khi vợ sinh con, chồng của cô mới biết nó thực sự như thế nào. 

Á hậu Tú Anh đi dự một sự kiện sau khi sinh con trai đầu lòng.

Á hậu Tú Anh đi dự một sự kiện sau khi sinh con trai đầu lòng.

Á hậu Tú Anh cho biết ngay từ trước khi lấy chồng, cô đã là kiểu người luôn hướng về gia đình. Dù có bận đến mấy cũng vẫn dành thời gian để nấu ăn hay đi chơi cùng bố mẹ. Do đó, khi lập gia đình riêng, cô không gặp quá nhiều bỡ ngỡ. 

Về chuyện làm dâu, Tú Anh cũng từng sợ và lo lắng. Tuy nhiên, cuộc sống làm dâu của cô hoàn toàn khác khi may mắn được bố mẹ chồng hỗ trợ rất nhiều. 

"Mỗi lần ăn cơm, chỉ cần tôi nhắc đến món gì hoặc vô tình bảo "Ba ơi, món này ngon nhỉ" thì nguyên tuần ấy, tôi sẽ phải ăn món đó. Nói vậy để mọi người thấy rằng ba chồng tôi rất chiều con dâu. Nhiều hôm đi họp về, ba chồng cũng ghé vào mua trà sữa cho tôi. Từ những hành động đơn giản đó, tôi thấy được rằng ba mẹ chồng thương mình như con đẻ".

Hiện tại, Á hậu Tú Anh đã trở lại showbiz khoảng 4 tháng. Cô cho biết tháng đầu tiên hơi khó khăn một chút vì  phải bắt nhịp lại từ đầu, chưa kể sức khoẻ sau sinh không được như thời con gái. Tuy nhiên, bây giờ mọi thứ đã hoàn toàn tốt đẹp.

"Trộm vía là em bé nhà tôi rất đáng yêu. Bạn Kem thích cười lắm, cứ mở mắt ra là cười và cười cả ngày. Được ai bế, bạn Kem cũng vui vẻ. Có những ngày, bạn ấy chẳng khóc tiếng nào cả. Vì vậy, tôi không lo lắng gì khi đi xa 1-2 ngày", Tú Anh nói. 

3

Không những chăm chỉ đi sự kiện, người đẹp hiện đang lấn sân sang kinh doanh vì không thích bị người ngoài gắn mác "bình hoa di động". Hơn nữa, cô cũng nghĩ rằng hiện mình đang còn trẻ, nên dành nhiều thời gian để trải nghiệm và thử sức với những lĩnh vực mới. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link