Không phân biệt nam nữ, có đủ 6 đặc điểm này sau tuổi 45 chứng tỏ người khỏe mạnh, có thể sống trường thọ

( PHUNUTODAY ) - Cơ thể có đủ những dấu hiệu này chứng tỏ các cơ quan vẫn hoạt động tốt, sức khỏe được duy trì ổn định, khả năng sống thọ cao.

Mái tóc dày, suôn mượt

Khi quá trình lão hóa bắt đầu, nội tiết tố estrogen và testosterone trong cơ thể sẽ thay đổi, ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc, khiến tóc bị xơ, chẻ ngọn, gãy rụng nhiều hơn. Bên cạnh đó, tóc chuyển bạc cũng là một dấu hiệu rõ ràng của sự lão hóa.

Nếu bước qua tuổi 45, bạn vẫn có mái tóc suôn mượt dày dặn chứng tỏ sức khỏe vẫn tốt, nội tiết ổn định.

khong-phan-biet-nam-nu-sau-45t-co-6-dac-diem-nay-chung-to-song-tho-01

Lông mày dày

Lông mày mọc dày, đen nhánh chứng tỏ thận khí sung mãn, thân thể khỏe mạnh nhờ đó tuổi thọ cũng được kéo dài. Ngược lại, lông mày thưa thớt thì thận yếu, thân thể suy nhược. Khi đó, tuổi thọ không thể dài lâu.

Sau tuổi 45 nếu bạn có phần lông mày dày dặn, không bị thưa hay xỉn màu thì có thể tạm yên tâm về sức khỏe.

Ngủ đủ giấc

Sau tuổi 45, dù là nam hay nữ, nếu có thể đi vào giấc ngủ dễ dàng, chất lượng giấc ngủ tốt, không hay bị tỉnh giấc giữa đêm, ngủ dậy thấy cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái... thì đó là đặc điểm của người sống thọ. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể sữa chữa các tế bào không khỏe, các tổn thương, hồi phục sức lực cho các hoạt động vào ngày hôm sau.

khong-phan-biet-nam-nu-sau-45t-co-6-dac-diem-nay-chung-to-song-tho-02

Thói quen đại tiện bình thường

Nếu không thể đại tiện đều đặn, thường xuyên, các chất thải trong ruột sẽ bị tích tu lại. Đường ruột vốn là bộ phận quan trọng để sản xuất năng lượng, phát triển và sửa chữa tế bào. Vì vậy, khi đường ruột gặp vấn đề thì các bộ phận khác trong cơ thể cũng không thể khỏe mạnh và hoạt động bình thường.

Sau 45 tuổi, nếu bạn vẫn duy trì được việc đại tiện đều đặn vào một khung giờ nhất định thì đó là dấu hiệu tốt, chứng tỏ cơ thể vẫn hoạt động hiệu quả.

Chân tay linh hoạt

Nếu bạn vẫn vận động thường xuyên, dễ dàng, bàn chân bàn tay linh hoạt, không gặp khó khăn, đau đớn gì khi cử động thì đó là dấu hiệu tốt. Nếu gặp tình huống đau nhức xương khớp thường xuyên gây ảnh hưởng đến cuộc sống thì bạn nên đi kiểm tra sức khỏe sớm.

Lạc quan

Những người sống lạc quan, không buồn phiền vì những chuyện vặt vãnh, cuộc sống tràn ngập niềm vui thì tâm trí lẫn thể chất đều hoạt động tốt. Khi đó, tuổi thọ cũng tự được kéo dài. Sau tuổi 45, hãy cố gắng kiểm soát cảm xúc của mình để mỗi ngày luôn sống vui vẻ, thoải mái.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link