6 món ăn ''bơm máu'' cho cơ thể, hồi sinh nội tạng càng ăn càng sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp hồi sinh nội tạng trong cơ thể, bơm máu lên não, tốt cho sức khỏe càng ăn càng thọ, chớ dại bỏ qua.

6 món ăn giúp bơm máu tốt cho gan thận, sống thọ

Quả chuối: Theo nghiên cứu thực hiện tại Đại học Cornell (Mỹ) nhận định, chuối là một trong những loại quả giàu dinh dưỡng bậc nhất, chuối càng chín thì càng có lợi cho sức khỏe. Một quả chuối chín chứa nhiều kali, chất xơ nên hỗ trợ điều hòa huyết áp, thúc đẩy nhu động ruột, tăng cường tiêu hóa, phòng ngừa táo bón.

Ngoài ra, đều đặn ăn chuối sẽ kích thích bài tiết dịch nhầy, tái tạo niêm mạc giúp vết loét được phục hồi, từ đó hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày và trào ngược dạ dày thực quản.

Mộc nhĩ: Làm đẹp da từ sâu bên trong, chống thiếu máu rất tốt cho phụ nữ. Mộc nhĩ có chứa nhiều chất dinh dưỡng, nó còn được coi là "thịt của người ăn chay" do rất giàu đạm, hàm lượng đạm sánh ngang với thức ăn động vật.

Trong Đông y, mộc nhĩ có chứa hàm lượng sắt cao nhất trong tất cả các loại thực phẩm, gấp 20 lần so với rau mồng tơi, gấp 7 lần so với gan lợn. Do đó, mộc nhĩ chính là nguồn thực phẩm cao cấp để bổ máu, chống thiếu máu do thiếu sắt.

tiet-heo-0927

Trà hoa cúc bổ gan: Nếu bạn xuyên uống trà hoa cúc, pha cùng quả sói rừng, táo đỏ có thể kéo dài tuổi thọ và trì hoãn sự lão hóa. Các hoạt chất chứa trong quả sói rừng có thể loại bỏ hiệu quả các oxit trong cơ thể và có thể cải thiện hoạt động của các tế bào, trì hoãn sự lão hóa.

Đặc biệt hoa cúc và quả sói rừng có thể đạt được tác dụng bổ mắt, bổ gan, giúp ích cho việc bồi bổ cơ thể. Quả táo đỏ có chứa nhiều vitamin nên rất tốt đối với phụ nữ bị thiếu máu, thiếu khí huyết.

Quả đu đủ tốt cho dạ dày: Đu đủ có chứa một chất gọi là papain, có thể giúp cơ thể phân hủy protein trong thịt và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, loại quả này cũng chứa nhiều hoạt chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như vitamin A, C, E, kali, chất béo và chất xơ... rất tốt trong việc điều trị các triệu chứng bệnh lý về tiêu hóa như đau dạ dày, viêm loét dạ dày.

loi_ich_tu_moc_nhi_2

Đậu xanh: Đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt và giải độc. Bản thân đậu xanh cũng rất giàu lysine và axit amin, sự kết hợp của hai chất dinh dưỡng này đem lại giá trị trị liệu rất cao, đặc biệt là để ngăn ngừa cảm giác khó chịu do nóng gan trong thời tiết nóng.

Tiết lợn: Tiết lợn là một trong những thực phẩm giàu sắt và protein vượt trội. Trong 100g tiết lợn có thể cung cấp 8,7mg chất sắt vì vậy đây được coi là nguồn bổ sung sắt tự nhiên và trực tiếp giúp phòng ngừa các bệnh thiếu sắt trong máu, các bệnh về tim mạch cho phụ nữ.

Tiết lợn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, dồi dào dinh dưỡng nhưng theo các chuyên gia, để đảm bảo an toàn thì tốt nhất không nên ăn tiết sống mà nên hấp chín tiết trước khi ăn. Đồng thời, người dân không được giết mổ lợn ốm, chết; không ăn lợn bệnh, thịt lợn sống...

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link