Pha mật ong với loại quả này thành món trà đại bổ: Vừa trị ho, làm sạch gan vừa giảm cân cực tốt

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, bạn đã có ngay một loại đồ uống cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Loại trà được nhắc đến ở đây là trà quất mật ong (trà tắc mật ong). Nó không chỉ ngon mà còn giàu vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng, làm sạch gan. Vào những ngày trời lạnh, một ly trà quất mật ong ấm có thể giúp bạn làm ấm cơ thể. Khi trời nóng, trà quất mật ong lạnh sẽ giúp giải khát, bổ sung nước rất tốt.

Ngoài ra, loại đồ uống này còn giúp dưỡng họng, trị ho cực tốt.

Quất chứa nhiều vitamin, tính mát, được sử dụng để trị ho, tiêu đờm. Quất và mật ong từ lâu đã được sử dụng như một bài thuốc dân gian giúp bảo vệ hệ hô hấp, tăng cường sức đề kháng.

Theo USDA, quất có nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A, C, B, E. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều khoáng chất như canxi, kali.

Trong khi đó, mật ong chứa đường glucoza tự nhiên và các vitamin nhóm B (B1, B2, B6), giúp kháng khuẩn, giảm ho, tiêu đườm, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

tra-quat-mat-ong-01

Một số lợi ích của trà quất mật ong

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong quất chứa nhiều vitamin C, khi kết hợp với mật ong sẽ giúp tăng cường sự đề kháng, sát khuẩn, tiêu viêm, phòng ngừa cảm lạnh, cảm cúm.

Hỗ trợ tiêu hóa

Mật ong kết hợp với quất sẽ kích thích quá trình trao đổi chất, hạn chế tiết axit trong dạ dày, ngăn chặn tình trạng táo bón, đầy bụng.

Cung cấp năng lượng

Trà quất mật ong cung cấp nhiều khoáng chất, vitamin cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể dùng loại đồ uống này để bù nước, bù khoáng, bổ sung năng lượng cho cơ thể khi cần thiết.

Dưỡng trắng da

Quất chứa hàm lượng vitamin C và các chất chống oxy hóa khác. Kết hợp quất với mật ong sẽ giúp bảo vệ da, nuôi dưỡng làn da từ bên trong, giúp làm chậm quá trình lão hóa, cấp ẩm cho làn da một cách tự nhiên.

Hỗ trợ giảm cân

Trà quất mật ong sẽ giúp giảm tình trạng thèm ăn nhờ đó ăn chế được việt ăn vặt vô tội vạ, giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

tra-quat-mat-ong-02

Cách pha trà quất mật ong

Nguyên liệu

Quất tươi, mật ong nguyên chất, lá trà xanh hoặc trà túi lọc.

Cách làm

Quất rửa sạch, để ráo nước. Cắt đôi 3 quả quất và vắt lấy nước cốt.

Cắt một vài quả quất khác thành những lát mỏng, bỏ hạt để lúc pha nước không bị đắng. Bạn có thể sử dụng quất xanh hoặc quất đã chín vàng đều được. Quất chín sẽ bớt đắng và không bị hăng mùi tinh dầu như quất xanh. Lưu ý, không nên bỏ vỏ quất vì phần vỏ không chỉ chứa tinh dầu tạo nên mùi thơm mà còn giúp giải khát rất tốt.

Nếu dùng lá trà xanh, bạn cần rửa sạch rồi vò cho lá hơi nát và tráng qua nước sôi để giảm bớt độ chát của trà. Sau khi tráng lá trà, bạn đổ thêm lượt nước sôi thứ hai và ủ trà. Hoặc có thể thả lá trà vào ấm nước sôi đun vài phút rồi ủ khoảng 10 phút là được.

Để đơn giản, bạn có thể sử dụng các loại trà túi lọc và làm theo hướng dẫn in trên bao bì.

Cho nước cốt chanh, mật ong vào cốc và khuấy đều. Thêm trà xanh vào cốc và khuấy đều một lần nữa. Điều chỉnh vị ngọt, vị chua bằng cách thêm mật ong, thêm quất tùy sở thích.

Bỏ thêm quất cắt lát vào cốc để trang trí.

Vào mùa đông, bạn có thể uống trà quất ấm. Vào mùa hè, hãy cho thêm đá hoặc để trà trong tủ lạnh trước khi thưởng thức.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link