Ái thiếp 10 năm và ngôi nhà "ma ám" của ông vua cờ bạc

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện bắt đầu từ hôm có đôi vợ chồng, một người tuổi gần 60 trực tiếp đến tận nhà của ông để nhờ giải giúp cho một cái hạn mà họ gọi là nạn kiếp từ đâu giáng xuống.

Sáu Ngọ là cái tên nôm na mà mọi người hay gọi, chớ còn riêng ông ta thì còn có một cái tên Tây rất kêu, gọi là Paul Daron. Ông ta có quốc tịch Pháp mà nhờ đó đã hành nghề cờ bạc lậu nhiều năm, làm giàu và nhảy lên hạng đại gia ở Sài Gòn Chợ Lớn thời bấy giờ. Ngay như nhà chức trách Pháp cũng phải nể nang và biệt đãi, để cho ông ta hành nghề và trở thành trùm, tức là một loại vua không ngai: Vua cờ bạc!

Ái thiếp 10 năm và ngôi nhà

Câu chuyện này tuy không kể trực tiếp đến bản thân ông vua cờ bạc Sáu Ngọ, tuy nhiên nhân vật chính lại là những người có liên quan tới Thầy Sáu mật thiết: Đó là một ái thiếp của ông vua cờ bạc.

Khi ấy Sài Gòn còn là vùng đất mới phát triển, việc tổ chức thành phố vẫn còn đang chưa chặt chẽ lắm và đặc biệt các giới giang hồ, hảo hán rộng đường sinh sống hoạt động, cho nên một con người lừng lẫy, tiếng tăm như Sáu Ngọ được xem là giàu nứt đố đổ vách và có thê, có thiếp đầy nhà là chuyện thường tình.

Chuyện này liên quan đến một ái thiếp mà thời đó khi sự việc xảy ra hầu như đã được bít kín. Bởi lẽ thứ nhất là vì ông vua cờ bạc Sáu Ngọ không muốn lùm xùm làm mất uy tín của ông ta, đồng thời ảnh hưởng tới công cuộc làm ăn mà yếu tố bí mật và kín tiếng chừng nào tốt chừng ấy.

Cho nên chuyện chỉ vỡ lở khi có một nhà tướng số lừng danh thời bấy giờ là ông Vy Kính Trang vô tình tiết lộ, bởi chính ông ta là người chứng kiến được câu chuyện đầy bí hiểm này. Nhà tướng số Vy Kính Trang vừa nói đã kể lại câu chuyện cho một nhà báo lão thành, thuộc lớp đàn anh, đàn chú của người viết bài này vào sáu bảy chục năm trước tại Sài Gòn, để rồi nhờ đó mà ngày hôm nay mới có tư liệu cho bài viết. Thầy tướng số Vy Kính Trang đã quả quyết qua câu chuyện: "Trong đời hành nghề của tôi tuy tôi chỉ chuyên về bói toán nhưng lần ấy buộc lòng tôi phải chuyển hướng sang làm một nghề khác đó là nghề vừa bói toán vừa giải bùa, giải nạn cho một người mà tôi thấy họ lâm vào hoàn cảnh nguy cấp, rất đáng thương, rất tội...".

Lần theo những gì của thầy Vy Kính Trang kể lại thì câu chuyện đã bắt đầu từ hôm có đôi vợ chồng, một người tuổi gần 60 trực tiếp đến tận nhà của ông để nhờ giải giúp cho một cái hạn mà họ gọi là nạn kiếp từ đâu giáng xuống. Họ vô cùng sợ hãi, chẳng biết chống đỡ bằng cách nào! Nhìn thấy họ vừa lo sợ vừa đau đớn thể xác khi van lơn thầy để được giúp đỡ, thì ông thầy tướng số đã động lòng phá lệ.

Nói phá lệ ở đây là vì khi hành nghề tướng số thì thầy Vy Kính Trang đã thề trước tổ nghiệp là chỉ làm đúng một nghề đó là nghề bói toán, để giúp đời chớ không bao giờ lạm dụng qua những nghề khác. Nhưng với trường hợp này thì thầy biết rằng mình sẽ không thể nào giữ được lời thề trước tổ nghiệp, bởi đôi vợ chồng kia nói thẳng rằng họ bị một chứng bệnh lạ mà họ nghĩ rằng đó không phải là bệnh thông thường mà có thể liên quan đến bùa chú, trấn yểm!

Ái thiếp của "vua cờ bạc"

Quả thật khi nghe như vậy thì thầy tướng số họ Vy hiểu rằng mình không thể nào giữ vững lập trường theo lời thề trước tổ nghiệp. Bởi qua tiếp xúc với đôi vợ chồng kia, và nhất là sau khi nghe họ kể tỉ mỉ về bệnh tình của mình, thì thầy họ Vy biết chắc rằng hai người họ không bị bệnh thông thường như những bệnh nhân khác mà chắc chắn có yếu tố thần bí nào đó nữa. Nhất là khi lão nghe chính từ miệng đôi vợ chồng kể lể hết sự tình: "Vợ chồng chúng tôi tự dưng phát nhức đầu, giống như ai cầm cây đinh dài đóng thẳng vào xương sọ. Những cơn nhức buốt cứ đeo đẳng suốt ngày đêm mà bệnh tình cứ càng ngày càng tăng dần".

Dĩ nhiên là họ đã không tiếc tiền để chạy chữa đủ thầy bà, uống đủ loại thuốc. Nhưng bệnh tình chẳng có chút thuyên giảm nào… Người chồng xưng mình là một kỹ sư công chánh, tức là người có học thức tân thời, hiểu biết chớ không phải là ngu dốt, nhưng ông ta vẫn tả bệnh tình của mình bằng giọng sợ hãi: "Tôi bị đau nửa bên đầu, lúc đầu đau xoáy vào óc khiến tôi lăn lộn đau đớn. Sau khi uống thuốc cũng không thấy thuyên giảm nên tôi vào thẳng nhà thương của người Pháp để nhờ điều trị, tuy nhiên những đốc tờ (bác sỹ) giỏi nhất trong nhà thương ấy sau khi khám, định bệnh và cho thuốc để uống thì càng uống thuốc tôi càng bị đau nhiều hơn.

Lão họ Vy chưa kịp hỏi thêm thì bà vợ của ông kỹ sư công chánh này đã bổ sung thêm bằng giọng đau khổ và đầy sợ hãi: "Tưởng đâu chỉ mình nhà tôi đau mà thôi, nhưng qua ngày hôm sau thì lại tới phiên tôi đau y như vậy! Những cơn nhức buốt khiến tôi, do sức yếu hơn chồng, đã ngất xỉu từng lúc, bất kể ngày đêm. Những cơn đau nhức chẳng khác nào ai cầm khoan mà khoan sâu vô hộp sọ của tôi. Tóm lại cơn đau đầu của tôi và chồng tôi giống hệt như nhau, nhưng sức chịu đựng mỗi người mỗi khác cho nên tôi luôn nặng hơn và càng lúc tôi càng kiệt sức, tưởng chừng như thà chết còn sướng hơn!".

Thầy tướng số họ Vy nghe kể tới đó thì nhẹ lắc đầu tìm cách từ chối: "Nghe ông bà kể thì tôi cũng lo cho ông bà lắm. Tuy nhiên tôi xin nói thẳng tôi chỉ là nhà tướng số, chuyên bói toán, vì vậy nếu ông bà cần xem vận mệnh của mình tốt xấu hay những gì liên quan tới nạn kiếp thì tôi có thể trả lời mà không cần ngần ngại. Tuy nhiên trường hợp của ông bà đây là bệnh, mà bệnh thì tôi không thể chữa được, bởi tôi không phải là thầy thuốc".

Dẫu lão ta đã nói như thế nhưng đôi vợ chồng vẫn cố nài nỉ nhờ giúp đỡ. Sợ lão vẫn tiếp tục từ chối, cho nên người vợ đã nói thẳng về nhân thân của mình: "Tui nói thiệt để thầy nghe và cố giúp giùm. Tôi đây vốn là người Singapore, đã sang Việt Nam từ mười năm trước, trong một cuộc thi sắc đẹp, được các quan chức người Pháp và các đại thương gia người Hoa ở Sài Gòn tổ chức. Bởi tôi được thầy Sáu Ngọ bảo trợ...".

Nghe nói tới thầy Sáu Ngọ thì lão tướng số họ Vy giật mình và có phần nể nang hỏi, bởi lão là chỗ quen thân với Sáu Ngọ: "Cô nói rõ hơn xem, cô là gì của thầy Sáu?" Người phụ nữ thành thật nói thêm: "Như tôi vừa nói mà không dám giấu diếm thầy. Bởi tôi biết nếu có giấu cũng không qua mặt được thầy. Tôi là ái thiếp của Sáu Ngọ".                                 

Nhìn người đàn ông gọi là chồng của bà ta bên cạnh, lão Vy thắc mắc hỏi thì được người phụ nữ này nói rõ hơn: "Nói phải có đầu có đuôi: Tôi từ Singapore qua xứ này và cặp với thầy Sáu khi mới ở tuổi đôi mươi. Mối quan hệ của chúng tôi kéo dài khoảng mười năm. Cho đến khi tôi ở tuổi 30 thì cuộc tình giữa tôi với thầy Sáu chấm dứt, do tôi không muốn phá hoại gia đình của thầy ấy. Đồng thời tôi cũng muốn tạo ra một mái ấm gia đình riêng, cho nên tôi chia tay với thầy Sáu, để rồi gặp chồng tôi đây. Nói công bằng thì cũng nhờ thầy Sáu giúp đỡ trong những năm chúng tôi có quan hệ, mà tôi có một số vốn kha khá. Đến khi tôi gặp nhà tôi đây thì với vốn của hai vợ chồng, chúng tôi đã cùng nhau dựng lên một cơ sở làm ăn khá phát đạt".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn