"Ấm lòng" với món canh khoai tây thịt bò mà mẹ làm cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Canh khoai tây thịt bò là một món ăn thơm ngon với sự kết hợp giữa vị ngọt bùi của khoai tây với thịt bò mềm đậm đà, giúp cho bữa cơm gia đình thêm ấm áp.

Canh khoai tây thịt bò là một trong những món ăn có sự kết hợp tuyệt vời giữa độ ngậy bùi của khoai tây, vị ngọt của cà rốt, thịt bò mềm đậm, nước canh trong, thanh dịu rất dễ ăn và ngon miệng phù hợp cho bữa ăn gia đình hàng ngày.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Khoai tây: 2 củ                                     - Cà rốt: 1 củ

- Thịt bò: 300g                                       - 4 tép tỏi

- Gừng: 1 đốt nhỏ                                   - Hành lá

- Rau mùi tàu                                          - Các gia vị thông thường

image4-1603444576-202-width599height452

Cách nấu món canh khoai tây thịt bò

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò sau khi mua về rửa sạch với nước sau đó bóp với ít gừng băm và rượu trắng để khử sống thịt bò, khử mùi hôi và ngai ngái đặc trưng của loại thịt này, rồi mang đi rửa sạch lại lần nữa, để ráo. 

Thái thịt bò thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn. Sau đó ướp thịt bò với 1 thìa cà phê dầu ăn, 1 thìa cà phê đường (trong trường hợp bạn là người thích ăn ngọt), 1 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa bột canh và 1 thìa dầu hào để cho thịt bò mềm và thấm giá vị thơm ngon hơn.

Dùng tay đã đeo bao tay thực phẩm trộn đều lên, dùng bọc thực phẩm bọc lại và cất vào ngăn mát tủ lạnh rồi ướp trong khoảng 20 phút để thịt bò được tươi ngon hơn.

Cat-Bo-Thanh-O-Vuong

Mẹo nhỏ: Để món canh khoai tây thịt bò ngon nhất có thể, bạn hãy chọn phần diềm thăn. Nguyên nhân là bởi, phần thịt này có cả mỡ và nạc, khi nấu sẽ không bị khô. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn phần dẻ sườn cũng rất ngon nhưng diềm thăn khi nấu sẽ mềm hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với dẻ sườn. 

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Tuy nhiên khoai tây khi đã gọt vỏ rất dễ bị thâm, nấu ăn sẽ không còn được đẹp mắt thì khi cắt xong hãy ngâm khoai tây trong nước lạnh. Không những vậy, việc ngâm khoai tây trong tô nước cũng giúp khử bớt nhựa của khoai tây, khiến món ăn không bị chát thay vào đó là hương vị ngọt bùi của khoai tây.

cach-nau-canh-sup-2

Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch rồi cắt khúc hoặc tỉa cánh hoa tùy thích. 

Tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ.

Gừng nạo vỏ, băm nhỏ. 

Hành lá mùi tàu nhặt sạch, rửa rồi xắt nhỏ.

Bước 2: Nấu canh khoai tây thịt bò

Đặt nồi lên bếp, cho khoảng 2 thìa dầu ăn vào, đợi đến khi dầu nóng thì cho tỏi, gừng băm vào phi thơm, trút thịt bò vào xào săn lại trên nhiệt độ lớn trong khoảng 2 phút, sau đó đổ nước vào để nấu canh. Lượng nước để cho vào nồi nên diều chỉnh phù hợp dựa trên số người ăn. Ví dụ như với khoảng 4 người ăn thì lượng nước canh trung bình khoảng 1,2 đến 1,5 lít nước.

Đợi sau khi nước dùng sôi, thì hớt bỏ bọt trong nồi ra ngoài. Sau đó, hạ nhỏ lửa xuống, cho canh sôi liu riu thêm khoảng 15 - 20 phút cho thịt bò mềm. 

Sau khi thịt bò đã bắt đầu mềm, bạn mới cho cà rốt và khoai tây vào để nấu canh. Tuy nhiên, vì cà rốt lâu chín hơn khoai tây nên hãy cho cà rốt vào trước và nấu trong khoảng 1 phút thì cho khoai tây vào. Làm như vậy, cà rốt và khoai tây đều được chín mềm mà không bị nát.

Đến khi nước canh bắt đầu sôi trở lại thì mới nêm gia vị vào, gồm 2 thìa cà phê bột canh, 1/2 thìa cà phê bột ngọt và 1 thìa cà phê nước mắm, nấu thêm khoảng 10 phút cho khoai tây và cà rốt được chín mềm. 

Sau đó, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn một lần nữa vì khoai tây sẽ hút vị mặn, sau đó thả hành lá mùi tàu vào, đảo thêm khoảng 15 giây thì tắt bếp.

thunb-1200x676

Canh khoai tây thịt bò có hương vị thơm ngon và rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Khoai tây có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho não bộ và tim mạch. Trong khi thịt bò bổ sung các dưỡng chất quan trọng như kẽm, vitamin B6, glutamate... giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, chống oxy hóa, phát triển cơ bắp...

Theo:  xevathethao.vn copy link