Ăn 2 quả chuối mỗi ngày, điều gì xảy ra với cơ thể của bạn?

( PHUNUTODAY ) - Chuối tốt cho sức khỏe, nếu duy trì mỗi ngày 2 quả chuối, cơ thể bạn sẽ nhận lại nhiều lợi ích và phòng chống bệnh tật.

Tăng cường năng lượng

Ăn 2 quả chuối trong bữa sáng sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cho cả ngày làm việc. Bởi chuối có hàm lượng kali cao, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Giảm huyết áp

Nếu bạn đang gặp vấn đề về cao huyết áp, ăn 2 quả chuối mỗi ngày sẽ đưa huyết áp của bạn trở về bình thường. Nguyên nhân là do chuối chứa nhiều kali, giúp cân bằng các tác động của muối để giảm huyết áp của bạn về mức an toàn.

loi-ich-cua-chuoi-03

Giảm stress

Ăn chuối giúp giảm stress hiệu quả và có thể khắc phục tình trạng lo lắng và mất ngủ, cũng như các vấn đề tâm trạng khác như mệt mỏi, dễ bị kích động.

Ăn chuối thường xuyên giúp bạn hạnh phúc và cười nhiều hơn. Trong quả chuối chứa nhiều vitamin B9 hay còn gọi là chất folate giúp cơ thể chống trầm cảm.

Đốt cháy mỡ bụng

Chuối giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Một quả chuối chứa 12 mg choline, một vitamin B tác động trực tiếp vào các gen tích tụ chất béo ở bụng giúp bạn sở hữu vòng 2 như ý.

Đường ruột khỏe mạnh

Ăn chuối giúp cơ thể thấy no hơn. Không gì tuyệt hơn nếu khởi đầu ngày mới bằng cốc nước ấm và 2 quả chuối. Ăn chuối giúp đường ruột khỏe mạnh, ngăn chặn sự thèm ăn và giúp quá trình oxy hóa chất béo hiệu quả hơn.

Giảm nguy cơ thiếu máu

Khi lượng sắt trong máu không đủ, hemoglobin lại xuống rất thấp, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên ăn 2 quả chuối mỗi ngày để giúp tăng lượng sắt và kích thích sự hình thành của tế bào hồng cầu.

Bổ sung vitamin

Chuối rất giàu vitamin B6, giúp sản xuất hemoglobin, insulin và các axit amin cần thiết để xây dựng 1 tế bào khỏe mạnh. Ngoài ra, chuối cũng chứa vitamin C có tác dụng trung hòa các gốc tự do có hại cho cơ thể.

Lưu ý:

Ăn chuối mang đến nhiều lợi ích với sức khỏe, tuy nhiên theo khuyến cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ chỉ nên ăn khoảng 2 quả chuối trong ngày. Nếu nạp vào cơ thể cả nải chuối trong ngày sẽ gây ra tình trạng rối loạn vitamin và khoáng chất trong cơ thể. Ngoài ra ăn chuối không đúng lúc như trước khi đi ngủ có thể làm tăng sản xuất chất nhầy, tác động tới niêm mạc dạ dày, gây ra các vấn đề khó chịu về tiêu hóa, đồng thời khiến bạn bị sâu răng vì chuối có lượng đường khá cao.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link