Ăn cá đừng chỉ biết ăn thịt thôi: Đây mới là 3 bộ phận bổ ngang nhân sâm, tổ yến, nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ thịt cá là bộ phận ngon, giàu dinh dưỡng nhất. Thực chất, trong con cá có 3 bộ phận ngon, bổ, tốt cho sức khỏe.

Cá được xem là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng thịt cá không phải là phần quý báu nhất trên con cá. Thực tế, có ba bộ phận khác còn quý báu hơn, tương đương với giá trị của ngang nhân sâm tổ yến, mà bạn không nên bỏ qua.

3 bộ phận đại bổ của cá

Gan cá

Hầu hết mọi người khi tiến hành mổ cá thường bỏ qua hoàn toàn phần nội tạng, trong đó có một số bộ phận quan trọng nhất của con cá, và gan chính là một trong những phần đó.

Chuyên gia dinh dưỡng đã thể hiện rằng, bằng cách vứt bỏ gan, bạn đang bỏ lỡ một nguồn thực phẩm cực kỳ giàu bổ. Gan cá, khi được chế biến và sử dụng làm thực phẩm, không chỉ ngon miệng mà còn chứa đựng một lượng lớn vitamin và dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe.

bo-phan-bo-nhat-cua-con-ca-1664354851652349210422

Nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng, các chất có trong gan cá có khả năng kích thích quá trình tổng hợp globulin, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch. Điều này không chỉ giúp cơ thể kháng bệnh mạnh mẽ hơn mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất và làm sạch máu.

Thêm vào đó, gan cá còn là một nguồn giàu omega 3 và omega 6, cần thiết cho sức khỏe của mắt và sự cải thiện của hoạt động não bộ, hỗ trợ sự phát triển trí tuệ ở trẻ em và ngăn ngừa sự suy giảm trí nhớ ở người lớn tuổi. Do đó, đừng bao giờ bỏ qua phần này của con cá, vì nó có giá trị dinh dưỡng quý báu không thua kém gì ngang nhân sâm tổ yến.

Phần bong bóng cá

Thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ phần bọt cá, vì đây chính là một trong những bộ phận quý nhất của con cá. Bọt cá có hình dáng giống một túi khí nhỏ, chứa đựng chất protein dính, các loại vitamin, kẽm, sắt cùng với một chất quý hiếm mang tên là nhân sâm biển.

Trong lĩnh vực Đông y, phần này của cá được coi trọng ngang với vi cá mập. Bọt cá được cho là có tác dụng dưỡng âm, tăng cường sinh lực cho nam giới, đặc biệt có lợi cho người dễ bị suy nhược.

bo-phan-bo-nhat-cua-con-ca-1-166

Đối với phụ nữ, món ăn từ bọt cá còn cung cấp lượng collagen cần thiết, axit béo bão hòa giúp duy trì làn da mịn màng, căng tràn sức sống và hạn chế quá trình lão hóa. Vì vậy, hãy luôn quý trọng và không bỏ qua phần quý giá này của cá.

Ruột cá

Ruột cá cũng là một phần đáng giá mà nhiều người thường bỏ đi. Bên trong ruột chứa đựng nhiều dưỡng chất, đặc biệt là lượng đạm không thua kém thịt cá. Các chuyên gia còn cho rằng ruột cá chứa nhiều chất béo tốt, tạo điều kiện cho sự phát triển trí não và nâng cao trí thông minh.

Khi tiến hành chế biến, hãy nhớ rửa sạch ruột để loại bỏ bất kỳ tạp chất. Phần nối giữa ruột và túi mật cần được xử lý cẩn thận để tránh làm rách túi mật và gây đắng cho ruột.

bo-phan-bo-nhat-cua-con-ca-2-166

Phần ruột cá có thể được sử dụng để nấu canh hoặc rán kèm với trứng, mang lại hương vị ngon miệng và thú vị. Hãy thực hiện việc làm sạch ruột cá, sau đó ướp cùng hành, tỏi, gừng và một số loại gia vị.

Hâm nóng chảo, thêm dầu ăn và đặt ruột cá vào xào. Khi sắp chín, hòa quả trứng gà đã đánh tan và đảo đều. Sau đó, bạn có thể dọn ra đĩa và thưởng thức món ăn ngon lành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link