Trước khi ngủ uống thứ nước quen thuộc này: Giải độc lại tăng cường tiêu hóa

( PHUNUTODAY ) - Nhắc đến nước chanh, hầu hết mọi người nghĩ ngay đây là nước giải khát. Tuy nhiên, nước chanh còn được khuyên dùng trước khi ngủ vì lợi ích sức khỏe nó mang lại.

Uống nước chanh trước khi ngủ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, tạo tiền đề cho một giấc ngủ ngon. Dưới đây là những lợi ích cụ thể mà nước chanh mang lại khi bạn uống vào buổi tối trước khi ngủ.

Thúc đẩy hydrat hóa và thư giãn

Nhiều người thường không chú ý tới sự quan trọng của việc giữ nước, nhất là vào ban đêm khi cơ thể được nghỉ ngơi.

Việc uống nước chanh không chỉ cung cấp lượng nước cần thiết mà còn giúp thư giãn. Chanh có hương thơm nhẹ nhàng có tác dụng làm dịu tâm trí và cơ thể, thúc đẩy giấc ngủ yên bình hơn.

Tăng cường tiêu hóa và giải độc

Chanh chứa một lượng vitamin C khá dồi dào cùng các hợp chất tự nhiên giúp kích thích tiêu hóa khỏe mạnh.

Uống nước chanh trước khi ngủ giúp kích hoạt sản xuất các enzyme tiêu hóa và cải thiện nhu động ruột. Điều đó sẽ hỗ trợ quá trình giải độc, cho phép cơ thể loại bỏ hiệu quả chất thải và độc tố tích tụ trong suốt cả ngày.

Giảm chứng khó tiêu và trào ngược axit

Người thường xuyên bị khó tiêu hoặc trào ngược axit có thể tập cho mình thói quen uống nước chanh vào buổi tối trước khi ngủ. Nó có thể giúp giảm các triệu chứng khó chịu này.

Chanh có tính kiềm có thể giúp trung hòa lượng axit dư thừa trong dạ dày, làm giảm sự khó chịu liên quan đến các vấn đề tiêu hóa. Nhấm nháp nước chanh ấm trước khi ngủ có thể giúp giảm bớt các triệu chứng và thúc đẩy giấc ngủ thoải mái hơn.

Hỗ trợ giảm cân và trao đổi chất

Người đang trong quá trình giảm cân nên uống nước chanh trước khi đi ngủ. Lý do là chanh có chứa chất xơ pectin, giúp ngăn chặn sự thèm ăn và ngăn ngừa ăn vặt vào ban đêm khuya không cần thiết.

Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C trong nước chanh có thể kích thích sản xuất collagen, hỗ trợ quá trình trao đổi chất lành mạnh và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Nước chanh có hàm lượng vitamin C cao có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Vitamin C vẫn được biết đến với đặc tính chống oxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do có hại và tăng cường phản ứng miễn dịch.

Uống nước chanh trước lúc ngủ sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu này, tăng cường khả năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể của bạn.

Tăng cường sức khỏe làn da

Nước chanh không chỉ giới hạn lợi ích bên trong mà còn mở ra lợi ích từ bên ngoài, nhất là với làn da.

Vitamin C trong chanh giúp thúc đẩy sản xuất collagen, giúp duy trì độ đàn hồi và sức sống cho làn da của bạn. Vậy nên hãy bắt đầu thói quen trước khi đi ngủ uống một cốc nước chanh để giúp da sáng mịn, trẻ trung hơn.

Uống nước chanh trước khi ngủ thế nào cho đúng?

Để thu được lợi ích từ nước chanh bạn cần biết cách pha đúng.

- Vắt nửa quả chanh vào cốc nước ấm, nên sử dụng chanh tươi thay vì nước chanh đóng chai.

- Có thể thêm một chút bột nghiệ hoặc một thìa mật ong để tăng hương vị và lợi ích cho sức khỏe.

- Khuấy đều hỗn hợp để đảm bảo nước cốt chanh được phân bố đều trong nước.

- Uống một cách chậm rãi.

Lưu ý khi uống nước chanh trước khi ngủ

Dù nước chanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cũng phải lưu ý đến những rủi ro tiềm ẩn và xem xét mức độ nhạy cảm của từng cá nhân.

- Nước chanh có thể làm mòn men răng nếu uống quá nhiều hoặc nếu răng đã yếu. Bạn hãy cân chắc sử dụng ống hút khi uống nước chanh hoặc súc miệng bằng nước trắng sau khi uống.

- Một số người có thể bị ợ nóng hoặc dị ứng liên quan đến cam quýt khi uống nước chanh. Nếu bạn có bất kỳ tình trạng hoặc mối quan tâm y tế nào đã tồn tại từ trước, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi biến nó thành một phần thường xuyên trong thói quen của bạn.

Như vậy, uống nước chanh trước khi ngủ mang tới những lợi ích nhất định. Hãy lắng nghe cơ thể mình để điều chỉnh lượng nước chanh uống theo nhu cầu của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link