Phụ nữ sau 35 tuổi nhanh già, nhớ ăn 5 món này để đẩy lùi lão hóa, da căng mướt

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này cung cấp nhiều chất chống oxy hóa và các dưỡng chất khác giúp cơ thể khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa.

Phụ nữ bước vào độ tuổi sau 35, cơ thể sẽ lão hóa rất nhanh. Lúc này, xương bắt đầu suy yếu, cơ chảy xệ, nhiều nếp nhăn có thể xuất hiện ở vùng hốc mắt, rãnh mũi, má.

Để ngừa lão hóa ở giai đoạn này, đồng thời tăng cường sức khỏe, chị em có thể bổ sung các loại thực phẩm chức năng như collagen.

Ngoài ra, chị em cũng nên bổ sung các loại thực phẩm tự nhiên giàu dưỡng chất để chăm sóc cơ thể từ bên trong. Những thực phẩm này vừa dễ kiếm vừa an toàn với cơ thể lại mang đến hiệu quả rất tốt.

Các loại rau củ

thuc-pham-chong-lao-hoa-01

Các loại rau củ không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà nó còn chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho làn da. Chị em nên tăng cường sử dụng các loại rau củ quả tươi như ớt chuông, cải bó xôi, bông cải xanh... Những thực phẩm này chứa nhiều vitamin C, tốt cho việc tái tạo collagen trong cơ thể. Đặc biệt, ớt chuông chứa chất chống oxy hóa mạnh là carotenoid, có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và các yếu tố gây ô nhiễm trong môi trường.

Khoai lang

thuc-pham-chong-lao-hoa-02

Khoai lang là thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó chứa chất chống oxy hóa gọi là beta-carotene. Chất này sau khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A có tác dụng phục hồi độ đàn hồi của da, thúc đẩy sự thay đổi tế bào da, giúp da mịn màng hơn.

Dầu olive

Dầu olive chứa nhiều chất béo lành mạnh. Nó không chỉ có tác dụng chống lão hóa mà còn giúp giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa...

Các loại các béo

thuc-pham-chong-lao-hoa-03

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi... là siêu thực phẩm trong lĩnh vực chống lão hóa. Chúng chứa astaxanthin - một chất chống oxy hóa, có tác dụng rất tốt tỏng quá trình sản xuất ra collagen trong cơ thể.

Thành phần cấu trúc collagen trong cá cũng phù hợp với cấu trúc collagen trong cơ thể người. Phần đầu và nhãn cầu của cá chứa hàm lượng protein chống lão hóa cao nhất.

Nên ăn cá 2 lần/tuần để bảo vệ làn da, tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm giàu vitamin C

thuc-pham-chong-lao-hoa-04

Cơ thể rất cần vitamin C để khỏe mạnh. Chế độ ăn có hàm lượng vitamin C cao thì nguy cơ hình thành nếp nhăn có thể giảm đi.

Vitamin C không chỉ có lợi cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng mà nó còn có vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành, bảo vệ collagen. Thiếu vitamin C, các axit amin sẽ không thể liên kết để tạo thành collagen được.

Bạn có thể bổ sung vitamin C cho cơ thể thông qua các thực phẩm như rau cải, nước chanh, cam, quýt, cà chua, ớt chuông, táo, nho, bông cải...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link