Ăn gì để tăng sức đề kháng phòng chống corona hiệu quả nhất? Đây chính là câu trả lời

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể mà bạn nên ưu tiên lựa chọn:

Thịt gà

Thịt gà chứa vitamin B-6, một nhân tố quan trọng trong nhiều phản ứng hóa học xảy ra trong cơ thể. Nó cũng rất quan trọng đối với sự hình thành của các tế bào hồng cầu mới và khỏe mạnh.

thuc pham tang cuong suc khoe chong corona1-phunutoday

Khi anh em bị bệnh như cảm hoặc sốt thì đừng quên ăn 1 chén canh gà nhé. Nước luộc từ xương gà chứa gelatin, chondroitin và các chất dinh dưỡng khác hữu ích cho việc chữa bệnh và miễn dịch đường ruột.

Tỏi

Nhỏ nhưng có võ, khả năng tăng hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng của tỏi đã được tìm thấy và công nhận từ rất lâu trên toàn thế giới.

Ngoài ra, tỏi cũng có thể giúp giảm huyết áp và làm chậm quá trình xơ cứng động mạch.

Gừng

Gừng có tác dụng giảm viêm, giảm đau họng, trị ho, giải cảm hàn… tuy nhiên những người cao huyết áp nên cẩn thận khi dùng.

Khi huyết áp đang cao, uống nước gừng sẽ như chất kích thích làm cho huyết áp tăng cao hơn nữa, từ đó có thể gây vỡ động mạch dẫn đến tai biến...

Ăn trái cây họ cam, quýt

Vitamin C là chất dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi dưỡng chất này giúp làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu.

thuc pham tang cuong suc khoe chong corona9-phunutoday

Tuy nhiên, cơ thể con người lại không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp vitamin C mà cần phải được cung cấp thông qua các loại thực phẩm để duy trì sức khỏe. Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh... là những nguồn rất giàu vitamin C.

Đu đủ

Đu đủ ngoài việc chứa nhiều vitamin C còn có một loại enzyme tiêu hóa gọi là papain có tác dụng chống viêm.

Ngoài ra loại trái cây này có lượng kali, vitamin B và folate dồi dào nên có lợi cho sức khỏe tổng thể.

Bông cải xanh

Là loại thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, bao gồm: vitamin A, C, E, chất xơ và các chất chống oxy hóa khác. Đây là một trong những loại rau tốt cho sức khỏe, có thể đưa vào chế độ ăn mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link