Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Hải Phòng?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến với Hải Phòng, ngoài trải nghiệm những khung cảnh lý thú ở Đồ Sơn, Cát Bà, Núi Voi...du khách còn thưởng thức những món ăn ngon, bổ rẻ.

Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Hải Phòng?

Hải Phòng là mảnh đất ăn chơi, dân Hải Phòng không ngại mua sắm và chi tiêu. Nói đến du lịch Hải Phòng thì phải nói tới đảo Cát Bà và bãi biển Đồ Sơn. Còn về mặt Món ngon và Ẩm Thực Hải Phòng thì bạn không thể không nhắc tới : Bánh mì Cay (bánh mì Hải Phòng), các loại Ốc, Bánh đa cua, Nem Cua Bể, Sủi dìn, Cơm cháy hải sản, Lẩu Cua Đồng, Miến trộn, Hải Sản.

Mô tả ảnh.

Ở Hải Phòng Ăn gì ngon, bổ rẻ

Bánh đa cua

Bánh đa cua Hải Phòng được coi là đồ ăn đặc trưng không thể thiếu của người dân nơi đây. Bạn có thể ăn bánh đa cua vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Vị béo ngậy của hành mỡ phi vàng, gạch cua, chả lá lốt và rau muống luộc xanh giòn chắc chắn sẽ khiến thực khách mê tít.

Nếu muốn thưởng thức hương vị đúng chất Hải Phòng, hãy đến những quán có thương hiệu “Bánh đa Da Liễu” nằm ngay sát Nhà hát lớn. Giá của một bát thường chỉ tầm 15k.

Nem rán

Con phố Chu Văn An tuy nhỏ bé nhưng lại là nơi tụ tập lý tưởng của các bạn học sinh, sinh viên. Các quán nem ở đây luôn đông kín khách bởi tinh thần phục vụ chu đáo, đồ ăn ngon mà giá rất “hạt dẻ”. Thực đơn ở đây khá đa dạng, mọi người có thể tha hồ lựa chọn các loại nem như nem giò, nem thường, nem cuộn và những món khác như bánh bao chiên, chả cá cắt,… Mỗi đĩa nem giá khoảng 20k.

Bánh bèo

Ở mỗi nơi, bánh bèo được chế biến với công thức khác nhau. Nếu như bánh bèo xứ Huế mềm mại, tinh tế thì bánh bèo Hải Phòng lại có vẻ mạnh mẽ và đậm chất phố Cảng. Bánh bèo được làm từ bột gạo trong khuôn lá chuối hình chữ nhật, rải bên trên lớp bánh mềm thơm phức ấy là lớp thịt, mộc nhĩ dai ngọt pha chút beo béo. Ăn cùng nước mắm chấm đậm đà, dậy mùi bởi rau thơm. Giá ở đây là 9k/một cặp thôi, rất rẻ đúng không?

Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Hải Phòng?

Ốc

Một món ăn vỉa hè thu hút lượng lớn teen Hải Phòng đó là ốc. Nếu từng đến khu chợ Chu Văn An, chắc hẳn bạn sẽ bị cuốn vào những hàng quán với tất tần tật các món ốc xào, luộc mắm thơm lừng. Vị đậm đà, dậy mùi của cùi dừa tươi cùng với nước chấm vừa miệng luôn là lựa chọn hàng đầu cho ngày “hẹn hò” của những cô bạn thân. Giá của mỗi bát ốc cũng chỉ 15k thôi nha.

Bánh mỳ cay

Bánh mỳ cay cũng là một trong những món vặt được ưa chuộng của giới trẻ đất Cảng. Trên tuyến đường Lê Lợi, bạn có thể bắt gặp nhiều cửa hàng với giá rất sinh viên. Chỉ 2k, các bạn đã được thưởng thức một chiếc bánh mỳ nho nhỏ, giòn tan kẹp pate thơm nức mũi (ở Hà Nội, món này thường bán 5k vì bánh có kẹp thêm rau, thịt).

Bánh mì cay ăn kèm chè Thái (10k/cốc) là món khoái khẩu cho các cô cậu học trò tụ tập sau giờ tan học.

Ăn lẩu, đồ nướng

Ở Hải Phòng còn có chi chít quán lẩu, đồ nướng nghi ngút khỏi khi thành phố lên đèn nhé. Vừa ngon, bổ lại rẻ bất ngờ. Những miến thịt nướng cháy cạnh, nóng giòn và đồ lẩu ngọn ngon thật khó cưỡng khi cái bụng đang réo ầm ĩ vì đói.

- Lẩu Phượng Chi

- Lẩu Nhất Ly

- Lẩu Tứ Xuyên ( Minh Khai)

- Gà đủ món trên đường bao Nguyễn Văn Linh

- Phố Lê Quýnh cũng có quán lẩu và gà vịt nướng,ông chủ là con nuôi của 1 người trung quốc nên vị rất lạ.

- Bò nướng Lạch Tray.

Ăn gì ngon bổ rẻ ở Nha Trang?
Ăn gì ngon bổ rẻ ở Nha Trang?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sắp tới cả gia đình bạn có chuyến đi du lịch Nha Trang nhưng các bạn đã biết những địa điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ ở Nha Trang chưa?
Ăn gì ngon bổ rẻ ở Sài Gòn?
Ăn gì ngon bổ rẻ ở Sài Gòn?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sài Gòn vốn nổi tiếng là Thiên đường ăn vặt, từ các món đơn giản đến độc đáo nhưng không phải ai cũng biết địa điểm ăn ngon, bổ, rẻ ở Sài Gòn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn