Lợi ích quý giá của quả mướp với sức khỏe con người

( PHUNUTODAY ) - Tất cả các thành phần ở trái mướp đều có khả năng giúp cho sức khỏe được tăng cường và làm đẹp cho da.

1. Những lợi ích quý giá của quả mướp

Theo đông y, mướp mang tác dụng làm cho kinh nguyệt điều hòa, giúp bình can tức phong, giúp thanh nhiệt, thông kinh lạc, thông đại tiểu tiện, hành huyết mạch, nhuận da.

Trái mướp có tính mát nên dùng trái mướp là cách rất tốt dùng để giải nhiệt cơ thể, trừ độc, nhuận tràng, khiến cho người bị mắc táo thoát khỏi tình trạng đấy.

Trái mướp có lắm canxi, canh quả mướp có khả năng bổ sung số lượng chất canxi từ tự nhiên cho cơ thể. Ngoài ra quả mướp khiến cho không xáo trộn lượng đường trong máu ở trong thể chất, giảm lượng cholesterol và kiểm soát lượng calo

Mướp chứa 1 lượng lớn các vitamin như vitamin B, chất vitamin C, vì thế, trái mướp có tác dụng cực tốt ở trong làm đẹp. Vitamin B ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, và chất vitamin C giúp cho làn da được bảo vệ, khiến da trắng, bỏ vết nám ở trên da, làn da trở nên mềm và mịn. Ngoài ra vitamin C còn làm ngăn chặn huyết khối đồng thời phòng chống tình trạng thiếu những vitamin C.

an-muop-cach-nay-tot-hon-uong-nghin-vien-thuoc-bo-3

Quả mướp còn có công dụng giảm cân nặng hữu hiệu. Trong quả mướp có chứa số lượng nhiều chất xơ, những vitamin B, chất canxi, xenlulo, lại có nhiều nước, nên làm chậm lại hình thành chất melanin, khiến cho cân nặng kiểm soát, tăng trao đổi chất ở trong cơ thể.

2. Lợi ích của quả mướp với sức khỏe con người

‘Dọn sạch’ mạch máu

Ngoài việc giúp loại bỏ độc tố và các gốc tự do khỏi cơ thể, lá và quả mướp cũng giúp làm sạch hệ thống tuần hoàn. Có thể dùng nước sắc lá cây mướp để chống vô kinh (không có kinh nguyệt) và urê huyết tăng cao (tích tụ chất thải nitơ trong máu).

Hỗ trợ bệnh nhân đái tháo đường

Bệnh đái tháo đường, còn được gọi là bệnh tiểu đường, là một rối loạn chuyển hóa đặc trưng bởi sự gia tăng lượng đường trong máu kéo dài. Nó có các triệu chứng điển hình như ăn nhiều, uống nhiều, tiểu tiện nhiều và gầy nhiều. Theo Agroproducts, mướp có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Sức khỏe cho mắt

Mướp cũng giúp tăng cường sức khỏe của mắt. Theo Thealth Profit Of , quả này rất giàu vitamin A tốt cho thị lực, tính toàn vẹn của da và màng nhầy. Không có vitamin này, mắt sẽ yếu hơn, biểu hiện bằng thị lực kém và mù đêm.

Ngoài ra, da và màng nhầy dễ bị kích ứng và tổn thương. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Viện mắt quốc gia, những người dùng vitamin A, vtamin C, vitamin E, đồng và kẽm đã giảm 25% nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng trong 6 năm.

Thông lợi sữa

Dùng 1 quả mướp tươi, 10g muối ăn, nấu cùng với 1 lít nước cho sôi, cho phụ nữ mới sinh uống đến khi sữa ra nhiều. Có thể nấu mướp và chân giò lợn để ăn với cơm hàng ngày, ăn liền trong 5 ngày để có hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link