Ăn khoai buổi sáng đúng vào KHUNG GIỜ VÀNG này còn tốt hơn 10 năm uống nhân sâm, thuốc bổ

( PHUNUTODAY ) - Hãy tìm hiểu ngay hôm nay về những lợi ích tuyệt vời từ khoai lang và nhớ hãy ăn buổi sáng trong khung giờ vàng này!

1. Thời gian tốt nhất để ăn khoai lang

Thay thế bữa ăn sáng: Chọn khoai lang để bắt đầu ngày mới có thể giúp bạn giảm cân nhanh gấp 4 lần. Tuy nhiên, để đảm bảo đủ sức khỏe cho ngày mới, bạn nên ăn kèm khoai với sữa nguyên kem hay sữa chua hoặc chút rau xanh vào bữa sáng nhé.

Empty

Ăn khoai lang càng mới càng tốt: Lí do là nếu bạn trữ khoai lang quá lâu rồi mới ăn, nước trong củ khoai sẽ tham gia vào phản ứng thủy phân tinh bột, làm gia tăng lượng đường trong khoai đáng kể. Tốt nhất bạn nên lựa khoai lang mới đào để tăng cường hiệu quả giảm cân.

Bữa ăn trưa: Ánh sáng trong mặt trời vào giai đoạn từ 2-5 giờ chiều có tác dụng rất tốt trong việc thúc đẩy hấp thụ canxi trong khoai lang mà cơ thể vừa hấp thụ vào bữa trưa.

2. Công dụng của khoai lang với sức khỏe

Chống ung thư

Beta carotene là tiền chất của vitamin A trong cơ thể người. Beta caroten được chứng minh là có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây ung thư. Đây cũng là một dưỡng chất dồi dào trong khoai lang.

Empty

Ngoài ra, một nghiên cứu do ĐH Harvard (Mỹ) thực hiện trên 124.000 người cho thấy, những người tiêu thụ thức ăn giàu carotene trong chế độ ăn uống thường xuyên của mình giảm tới hơn 32% nguy cơ ung thư phổi.

Chống lão hóa

Khoai lang có chứa nhiều chất chống lão hóa, tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả. Ăn khoai lang 1 – 2 lần/tuần sẽ giúp da được cung cấp nhiều sinh tố có lợi, chất khoáng, chất xơ,… không những làm căng da mà còn làm mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt. Bạn cũng có thể làm khoai lang hấp nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa chua để tạo thành món ăn chống lão hóa rất tốt cho da.

Ngừa mụn nhọt

Trong Đông y, khoai lang là nguyên liệu được dùng để trị mụn nhọt rất hữu hiệu.

Cách trị mụn nhọt: Khoai lang củ 40g, lá bồ công anh 40g, đường hoặc mật mía giã nhuyễn bọc vào vải, đắp lên mụn nhọt. Bạn chỉ cần làm vài ngày theo cách này sẽ thấy mụn nhọt giảm đáng kể.

Hút mủ nhọt đã vỡ: Lá khoai lang non 50g, đậu xanh 12g, thêm chút muối, giã nhuyễn bọc vào vải đắp lên vết mụn nhọt đã vỡ có tác dụng làm mát vùng da đó đồng thời làm mờ vết sẹo mụn giúp da sáng đẹp hơn.

Tăng cường thị lực

Beta carotene là tiền chất của vitamin A. Vitamin A giúp duy trì đôi mắt sáng và làn da khỏe mạnh.

Chữa vàng da

Nấu cháo đặc bằng khoai với gạo hoặc bột ngô sẽ chữa vàng da hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link