Vì sao nói trứng cút là món ăn quý hơn vàng với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trứng cút - không chỉ là món ăn mà còn là vị thuốc quý hơn vàng với cơ thể.

trứng cút
Trứng chim cút bổ ngũ tạng, bổ trung ích khí, dùng bồi dưỡng sức khoẻ rất tốt

Theo Đông y, trứng chim cút bổ ngũ tạng, bổ trung ích khí, dùng bồi dưỡng sức khoẻ rất tốt, nhất là đối với những trường hợp sau khi bị bệnh lâu ngày khí huyết hư nhược, tiêu hoá kém và chị em phụ nữ sau khi sinh con cơ thể bị suy yếu hẳn.

Thêm vào đó, trứng cút cũng rất giàu chất các chất như đồng, coban, niacin và các axit amin thiết yếu. Tyrosine là loại dưỡng chất có khả năng làm cho da khoẻ mạnh. Vì thế, trứng chim cút còn được sử dụng cả trong ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm. Nồng độ lecithin cao trong trứng cũng có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu. Còn các nhà khoa học Bungari thì cho rằng, hàm lượng phốt pho trong trứng còn cho hiệu quả cao hơn cả thuốc viagra. Trứng cút cũng là một loại thực phẩm có tính kháng khuẩn. Nếu bạn thường xuyên bị cảm lạnh thì các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn trứng cút vào mỗi sáng.

Trứng cút được dùng cho những người bị thiếu máu, nhức đầu nặng, hen phế quản, viêm dạ dày. Normalizes trong trứng cũng tốt cho huyết áp và cải thiện tiêu hoá. Bởi vậy thực phẩm này rất có ích cho trẻ em, những người ốm yếu và phụ nữ mang thai. Không giống với trứng gà, trứng cút không có khả năng gây dị ứng. Ngược lại, một số loại protein trong trứng cút có thể ngăn ngừa dị ứng nên trên cơ sở này người ta còn sản xuất thuốc để điều trị dị ứng.

Những kết quả nghiên cứu gần đây còn cho biết, trứng chim cút có tác dụng làm tăng sức đề kháng với phóng xạ và góp phần loại bỏ các nuclit phóng xạ. Vì vậy, nhiều thầy thuốc đã khuyên nên bổ sung trứng chim cút trong thực đơn cho những bệnh nhân bị nhiễm xạ và những người sinh sống ở những vùng sinh thái bất lợi như các thành phố lớn, nơi mức độ bức xạ thường cao hơn.

Lợi íc từ trứng cút

Chống ho và giảm hen suyễn

Trứng chim cút có hiệu quả trong việc chữa trị ho và hen suyễn. Nhiều nền văn minh cổ xưa đã biết dùng trứng chim cút để chữa bệnh vảy nến và chàm. Vì thế, mới đây, trứng chim cút đã được bán như một sản phẩm thương mại dưới dạng viên con nhộng chiết xuất từ trứng chim cút.

Giảm nguy cơ mắc bệnh

Nếu cơ thể thiếu kali, bạn có nguy cơ nhiễm các bệnh như bệnh tim, huyết áp cao, viêm khớp, đột quỵ, ung thư và các bệnh về tiêu hóa. Vì thế, ăn trứng chim cút giúp tăng lượng kali trong cơ thể. Nếu như bạn không thích ăn trứng chim cút, ban có thể bổ sung viên con nhộng chiết xuất từ loại trứng này.

Thúc đẩy quá trình tái tạo máu

Trứng cút giàu chất sắt mà sắt là khoáng chất rất cần thiết, không chỉ tăng khả năng miễn dịch mà còn giúp oxy hóa các cơ quan, mô và bộ phận cơ thể. Sắt cũng thúc đẩy sự hình thành hồng cầu. Trứng cút có chứa kali, rất tốt cho máu.

Tăng khả năng miễn dịch

Trứng cút giúp ngăn chặn các bệnh về tiêu hóa và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, trứng cút còn tăng trí nhớ và hoạt động của não. Với hàm lượng sắt cao, trứng cút giúp tăng mức hemoglobin (huyết sắc tố) trong cơ thể. Trứng cút loại bỏ chất độc hại và kim loại tích tụ trong cơ thể.

Phòng chống sỏi bàng quang

Trứng cút rất tốt cho gan, thận và bàng quang. Loại trứng này cũng giúp ức chế sự phát triển của sỏi và giúp làm tan sỏi vì trứng cút giàu Lecithin - chất làm mài mòn sỏi.

Bị những bệnh này bạn chỉ cần ăn chuối tiêu là khỏi
Bị những bệnh này bạn chỉ cần ăn chuối tiêu là khỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bị những bệnh này bạn chỉ cần ăn chuối tiêu là khỏi - hãy tìm hiểu để luôn khỏe mà không cần tới thuốc tây!
Tại sao các chuyên gia sức khỏe khuyên nên ăn quả su su đều đặn?
Tại sao các chuyên gia sức khỏe khuyên nên ăn quả su su đều đặn?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Su su là loại quả hết sức phổ biến với người Việt, nhưng ít ai biết vì sao các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn thường xuyên!
Nhà bạn dù chật hẹp tới mấy cũng cố gắng trồng cây hương nhu
Nhà bạn dù chật hẹp tới mấy cũng cố gắng trồng cây hương nhu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nhà bạn dù chật hẹp tới mấy cũng cố gắng trồng cây hương nhu - đảm bảo sẽ mang tới rất nhiều lợi ích cho gia đình!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn