Ăn món này buổi sáng giúp bạn xinh đẹp, trẻ khỏe và thọ lâu hơn

06:00, Thứ năm 18/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn món này buổi sáng giúp bạn xinh đẹp, trẻ khỏe và thọ lâu hơn - vừa rẻ tiền dễ kiếm lại tốt cho sức khỏe.

Từ xưa đến nay, trứng gà dường như là món ăn không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của người Việt. Tuy nhiên liệu chúng ta có hiểu biết hết về những tác dụng tuyệt vời của trứng gà đem lại?

sống khỏe
 

Ăn trứng gà vào buổi sáng mang lại những lợi ích gì?

Các chuyên gia dinh dưỡng đều nhận định, trứng gà là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, được coi là "thực phẩm dinh dưỡng toàn phần". Những nghiên cứu gần đây của các chuyên gia y tế và dinh dưỡng đều chỉ ra rằng, mỗi ngày ăn một quả trứng gà có thể mang tới cho bạn sức khỏe "từ đầu đến chân".

Mô tả ảnh.
 

Ngừa bệnh tim

Ăn 1 quả trứng sẽ không làm tăng cholesterol, trứng có chứa một số lượng nhất định cholesterol, nhưng các thành phần trong trứng còn giúp làm giảm cholesterol. Chỉ cần chắc chắn mỗi ngày ăn 1 quả bạn không lo tăng nguy cơ bệnh tim.

Phòng ngừa ung thư

Trong trứng gà rất giàu vitamin B2 và nhiều khoáng chất như nguyên tố vi lượng selen. Những chất này đều có tác dụng chống ung thư.

Làm chậm quá trình lão hóa

Trứng gà có chứa hầu hết các chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần. Vì thế theo kinh nghiệm dân gian, để kéo dài tuổi thọ chúng ta nên ăn một quả trứng gà mỗi ngày.

Ngăn chặn bệnh mất trí ở người già

Chất lecithin và sắc tố vàng trong lòng đỏ trứng gà rất có lợi đối với sự phát triển của hệ thống thần kinh và cơ thể. Nó có tác dụng tăng cường chức năng lão, cải thiện trí nhớ và ngăn chặn chứng mất trí ở tuổi già.

Tốt cho não bộ

Trứng phát triển não bộ, có lợi cho trí nhớ. Lòng đỏ trứng giàu choline có thể thúc đẩy phát triển não bộ và chức năng não . Choline còn giúp cải thiện trí nhớ rất hữu ích.

Lưu ý: Chọn trứng gà an toàn về nguồn gốc

Trứng cũng giống như bất kỳ loại thực phẩm nào. Bạn nên lựa chọn trứng rõ nguồn gốc và an toàn để khi sử dụng an tâm hơn. Không mua trứng tẩy trắng sẽ có hại cho sức khỏe của mọi người trong gia đình. Trứng gà bị tẩy trắng sẽ có màu trắng sáng, vỏ mỏng, dễ vỡ, vỏ không còn bóng và mịn như trứng gà nguyên chất.

Thần dược giúp thọ trăm tuổi, không ốm đau bệnh tật mà ai cũng bỏ
Thần dược giúp thọ trăm tuổi, không ốm đau bệnh tật mà ai cũng bỏ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây thần dược giúp thọ trăm tuổi, không ốm đau bệnh tật mà ai cũng bỏ - hãy chú ý ngay hôm nay!
Vì sao ăn khoai buổi sáng tốt hơn 10 năm uống thuốc bổ, nhân sâm?
Vì sao ăn khoai buổi sáng tốt hơn 10 năm uống thuốc bổ, nhân sâm?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Vì sao ăn khoai buổi sáng tốt hơn 10 năm uống thuốc bổ, nhân sâm - chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay hôm nay!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link