Ăn một quả cóc "xấu xí" chặn đứng được 5 chứng bệnh nguy hiểm và lưu ý khi ăn mà ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có vị dễ ăn, trong quả cóc có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng giải nhiệt, kích thích tiêu hóa giúp ăn ngon miệng.

Cụ thể, trong 100g thịt quả cóc có tới 42g acid ascorbic, loại chất này có thể giúp tăng sức đề kháng cho những người bị cảm cúm.

20171029-t-225-c-dung-cua-qua-c-243-c-doi-voi-suc-khoe-con-nguoi-1

Theo Đông y, vỏ cóc cũng có lợi không ít. Ông bà ta ngày xưa thường dùng nó để làm nguyên liệu trong các bài thuốc trị tiêu chảy, chỉ cần lấy vỏ cây cóc và vỏ cây chiêu liêu nghệ đun với nước, sắc uống 3 lần trong ngày sẽ mang lại hiệu quả.

Chẳng những thế, quả cóc còn là “khắc tinh” của một số căn bệnh dưới đây:

1. Giảm cân, chống lão hóa

Trái cóc cũng được biết đến là một loại trái cây có công dụng giảm cân, làm đẹp hiệu quả. Quả cóc cung cấp ít calo. 100g thịt cóc cung cấp khoảng 29calo, chất béo có trong trái cóc là chất béo có lợi. Đặc biệt chất xơ có nhiều trong trái cóc mang lại cảm giác no bụng lâu nên sẽ không làm cho bạn thèm ăn và ăn ít đi. Từ đó kiểm soát các cơn đói cũng như cân nặng một cách hiệu quả.

840Giam-can-nhanh-mua-dong-va-7-thuc-pham-can-cach-mat

Không những vậy, trái cóc còn chứa nhiều vitamin C chống lão hóa rất tốt. Trong 100g thịt cóc cung cấp 34mg vitamin C đáp ứng ½ nhu cầu vitamin cho cơ thể mỗi ngày, giúp da hồng hào tăng sức đề kháng.

2. Ngăn ngừa bệnh tim

Nếu chúng ta đang lo lắng vì số người mắc bệnh tim ngày nay ngày càng gia tăng thì có thể ăn cóc để phòng ngừa. Vì sự có mặt của canxi chứa trong quả cóc đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tim mạch.

3. Sức khỏe đôi mắt  

20171029-t-225-c-dung-cua-qua-c-243-c-doi-voi-suc-khoe-con-nguoi-1

Ngoài canxi ra, các vitamin A tồn tại trong cóc cũng đóng một vai trò không kém trong việc cải thiện tầm nhìn của con người. Chủ yếu là retinol – một dẫn xuất của vitamin A giúp điều phối các đồ vật được võng mạc thu lại hình ảnh và truyền tải đến não. Trong trường hợp con người bị thiếu vitamin này sẽ gây ra bệnh quáng gà, khô mắt, loét giác mạc…

4. Tăng sức đề kháng

Với những ai thường xuyên đau yếu, bệnh hoạn thì quả cóc được coi là món ăn tráng miệng bổ dưỡng và thật sự cần thiết. Bởi trong 100g cóc sẽ cung cấp khoảng 3.2mg sắt, 32mg canxi, đáp ứng 18% lượng chất sắt và 3% lượng canxi cho cơ thể mỗi ngày. Mang nhiều giá trị dinh dưỡng như thế nên cóc giúp con người tăng sức đề kháng cực kỳ tốt.

5. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Bên cạnh đó, quả cóc còn rất “siêu phàm” khi có thể xóa đi nỗi lo chóng già của chúng ta. Cũng chính nhờ hàm lượng vitamin A mà cóc đóng vai trò như chất chống oxy hóa, kèm theo đó là vitamin C. Hai “anh hùng” vitamin này hợp lại với nhau thì có thể bảo vệ các phân tử quan trọng, chống lại các gốc tự do, các độc tố và các thành phần ô nhiễm khác đến từ bên ngoài. Vậy nên, muốn da luôn đẹp, mịn màng và trắng trẻo thì đừng quên dùng đến vị ân nhân mang tên “cóc”.

coc

Mặc dù quả cóc có giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo, với các loại trái cây như cóc, xoài… có vị chua thường chứa một lượng a-xít rất lớn. Chúng có thể gây nên tình trạng thừa axít trong dạ dày khi ăn quá nhiều. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa, dẫn tới viêm loét dạ dày, nặng có thể ung thư dạ dày.

Những người bị đau dạ dày, tá tràng, viêm loét dạ dày và các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa cần lưu tâm khi ăn cóc. Cần ăn vừa phải, hạn chế dùng món cóc dầm thịt bò khô, dầm đường. Không nên ăn cóc thường xuyên. Mỗi lần ăn cũng nên tiết chế không nên ăn quá nhiều cóc một lúc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link