6 cặp thực phẩm đại kỵ vào bữa sáng, nhiều người vẫn ăn mà chẳng biết đang ôm bệnh về người

( PHUNUTODAY ) - Trên cơ sở phân tích thành phần của các loại thực phẩm cũng như từ kinh nghiệm thực tế, các thầy thuốc Tây y và Đông y nêu ra những loại thực phẩm kỵ nhau mà mọi người nên lưu ý, nhất là vào bữa sáng:

Không kết hợp cacao và canxi

Ca cao giàu axit oxalic làm ngăn chặn sự hấp thu canxi. Khi kết hợp với canxi, axit này góp phần vào sự hình thành các tinh thể oxalat , ảnh hưởng xấu cho thận của bạn.

9-cap-thuc-pham-dung-ket-hop-vao-bua-sang-nhieu-nguoi-van-an-ma-chang-biet-dang-ruoc-benh-2018-11-29-18-36

Tất nhiên, một tách sô cô la nóng một tuần sẽ không làm bạn tổn thương, nhưng hãy cẩn thận với nó, đặc biệt là nếu bạn có vấn đề về thận.

Các loại động vật có vỏ sống trong nước + chất vitamin C

Các loại động vật có vỏ: như tôm nước ngọt có nhiều hợp chất asen hóa trị 5 sau khi ăn nếu uống vitamin C hay ăn những thức ăn chứa nhiều vitamin C như chanh, ớt, cà chua, mướp đắng, cam quýt, ... sẽ làm cho a sen hóa trị 5 biến thành a sen hóa trị 3, tức là chất thạch tín có độc bảng A. Vì vậy đã uống vitamin C và ăn các thức ăn chứa nhiều vitamin C thì không được ăn các loại động vật có vỏ sống trong nước.

Trứng + đậu nành gây đầy bụng

9-cap-thuc-pham-dung-ket-hop-vao-bua-sang-nhieu-nguoi-van-an-ma-chang-biet-dang-ruoc-benh1-2018-11-29-18-36

Buổi sáng, mọi người thường có thói quen ăn trứng kết hợp với uống sữa đậu nành mà không biết rằng, protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Không nấu gan động vật với carốt, rau cần

Hoặc không nên dùng các loại rau, củ, quả này sau khi ăn món gan động vật. Lý do là trong gan động vật, hàm lượng đồng, sắt và một số nguyên tố kim loại khác khá cao. Các ion kim loại rất dễ làm cho vitamin C có trong loại rau, củ, quả này bị ôxy hóa và mất hết tác dụng. Ngoài ra loại rau, củ, quả này chứa nhiều chất cellulose và acid oxalic ảnh hưởng tới sự hấp thụ sắt

Sữa + Cam

Vừa uống sữa xong mà ăn cam sẽ ảnh hưởng tới việc tiêu hóa, hấp thụ dưỡng chất. Hơn nữa, ăn cam và uống sữa cùng lúc còn gây trướng bụng, đau bụng, tiêu chảy. Nguyên nhân là do protein trong sữa một khi gặp axit trong cam sẽ bị ngưng đọng, từ đó ảnh hưởng tới việc tiêu hóa hấp thụ sữa.

9-cap-thuc-pham-dung-ket-hop-vao-bua-sang-nhieu-nguoi-van-an-ma-chang-biet-dang-ruoc-benh5-2018-11-29-18-36

Ngoài cam, trong một giờ sau khi uống sữa không được lập tức ăn bất cứ một thực phẩm có tính axit chẳng hạn như hoa quả giàu axit như mơ, lựu…

Rau răm và trứng lộn

Đây là món ăn được nhiều người ăn vào bữa sáng và trứng vịt lộn cũng rất phù hợp để ăn vào thời điểm nay. Tuy nhiên sự kết hợp này nên hạn chế ở đàn ông, bởi ăn nhiều rau răm sống sẽ sinh nóng rét, giảm khả năng tình dục ở nam giới.

9-cap-thuc-pham-dung-ket-hop-vao-bua-sang-nhieu-nguoi-van-an-ma-chang-biet-dang-ruoc-benh7-2018-11-29-18-36

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rau răm chứa một số tinh dầu và chất ức chế dục tính. Vì vậy nếu cánh mày râu thích thì nên hạn chế kết hợp bộ đôi này với nhau mỗi khi ăn sáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link