Ăn những thứ này buổi tối, lão hóa chẳng dám "tìm" đến ít nhất là 10 năm

( PHUNUTODAY ) - Nếu chịu khó ăn những thứ này buổi tối, chắc chắn bạn chẳng cần phải lo lắng gì về vấn đề lão hóa, ít nhất là trong 10 năm.

Các dấu hiệu lão hóa luôn là nỗi lo thường trực của chị em phụ nữ. Sự xuất hiện của các vết nhăn, vết nám, sạm da, đồi mồi là biểu hiện rõ ràng nhất của hiện tượng lão hóa ở phụ nữ. Thế nhưng, bạn không cần phải đến thẩm mỹ viện với chi phí tốn kém, không cần phải sử dụng các sản phẩm dưỡng da đắt tiền mà vẫn có được một làn da đẹp rạng ngời, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa nhờ ăn những thứ này.

chong-lao-hoa-da-tuoi-30-40-1

 Ăn những thứ này buổi tối, lão hóa chẳng dám "tìm" đến ít nhất là 10 năm

Hạt óc chó

Protein trong hạt óc chó là protein chất lượng cao – dưỡng chất cơ bản nhất để duy trì sự sống. Hạt óc chó còn chứa axit linoleic, canxi, phốt pho, sắt, là mỹ phẩm lý tưởng cho làn da. Ăn hạt óc chó thường xuyên có tác dụng làm ẩm da, mượt tóc, phòng ngừa và điều trị các chứng như tóc bạc sớm và rụng tóc.

Ngoài ra, nhiều loại axit béo không bão hòa trong hạt óc chó có công dụng giúp hạ cholesterol, phòng ngừa chứng xơ cứng động mạch, huyết áp cao, bệnh tim mạch vành…

Đậu nành

Đậu nành được coi là “thuốc chống lão hóa” từ thiên nhiên vì chúng có chứa Genistein, một chất rất hiếm và quan trọng để chống oxy hóa.

Ngoài tác dụng xóa mờ nếp nhăn, khi dùng sữa đậu nành rửa mặt hoặc đắp mặt nạ thư giãn có thể giúp xóa đi các vết thâm trên da mặt, làm giảm mụn đầu đen, giữ ẩm cho da, giúp làn da trắng hồng tự nhiên…

sua-dau-nanh-nuti-nguyen-chat

Quả ô liu

Quả ô liu, đặc biệt là dầu ôliu có khả năng chống oxy hóa mạnh. Chất chống oxy hóa trong dầu ôliu làm giảm quá trình lão hóa của da. Bên cạnh đó Vitamin A và E giúp tái tạo, phục hồi lại làn da xấu do tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời, không khí ô nhiễm, hoặc khói thuốc lá v.v.

Dầu ô liu còn được sử dụng để dưỡng da rất tốt, bởi chúng có tác dụng thấm vào da sâu và nhanh hơn so với mỹ phẩm. Về lâu dài, sử dụng dầu ôliu cũng an toàn hơn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân được coi là một loại thực phẩm chống lão hóa rất hiệu quả bởi chúng chứa hàm lượng vitamin E cao. Hạnh nhân có tác dụng rất tốt làm cho làn da khỏe mạnh. Cơ thể cần Vitamin E để bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do sinh ra bởi ô nhiễm không khí, peroxit và tia cực tím. Các chuyên gia nói rằng ăn khoảng một chục hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ rất tốt cho làn da của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn