Ăn thịt gà, thịt vịt vứt ngay 3 bộ phận này kẻo rước cả “búi vi khuẩn” vào người, đường đi viện rút ngắn

( PHUNUTODAY ) - Những bộ phận của gia cầm dưới đây dù rất thơm ngon nhưng lại chứa nhiều ký sinh trùng, vi khuẩn dễ gây bệnh cho bạn chớ dại ăn nhiều.

Ăn nội tạng gà, vịt

Nhiều người thường thích ăn nội tạng gia cầm như vịt, ngan. Nhất là phần mề gà, dù phần này khá ngon giòn sần sật và được nhiều người ưa thích nhưng là nơi chứa nhiều chất độc hại còn đọng lại của thức ăn nhiễm độc. Khi bạn ăn vào dễ nhiễm vi khuẩn, ký sinh trùng, sán… gây hại cho sức khỏe.

Da gà và cổ gà, vịt

Phần da gà, vịt chứa nhiều chất béo, nhất là phần cổ và đầu thường được cánh mày râu rất ưa thích trong các bữa nhậu. Tuy nhiên, những bộ phận này cũng không hề tốt cho con người. Phần da gà chứa nhiều chất béo sẽ làm tăng hàm lượng chlesterol lên cao, khiến bạn dễ mắc bệnh béo phì thừa cân, tim mạch, cao huyết áp không tốt cho sức khỏe của bạn.

Cổ gà vịt không nên ăn nhiều

Cổ gà vịt không nên ăn nhiều

Phao câu gà vịt

Nhiều người khi ăn thịt gia cầm như gà vịt chỉ thích ăn mỗi phần phao câu bởi nó béo ngậy. Nhiều người phụ nữ còn tin rằng phao câu giúp đẹp da mượt tóc. Nhưng trên thực tế, Thì phần phao câu lại chính là nơi chứa chất thải của chúng. 

Ở phần phao câu là phần ở tập trung nhiều tuyến dịch bạch huyết, vì đại thực bào trong tuyến dịch bạch huyết có thể ăn các loại vi khuẩn và độc tố gây bệnh cho con người chúng ta, thậm chí cả các chất gây ung thư. Chính vì vậy, bạn không nên ăn nhiều phao câu gà kẻo rước vi khuẩn, mầm bệnh vào cơ thể mình.

Phao câu gà vịt không nên ăn nhiều

Phao câu gà vịt không nên ăn nhiều

Những thực phẩm kỵ với thịt gà

Không ăn thịt gà với cơm nếp: Món xôi ăn kèm thịt gà ai cũng mê, nhưng trên thực tế nếu bạn ăn hai thực phẩm này chung sẽ gây bệnh. Nguyên nhân là cơm nếp có vị ngọt tính ấm, nếu kết hợp với thịt gà dễ sinh ra chứng bạch thốn trùng hay còn gọi là sán dây, sán sơ mít.

Không ăn thịt gà cùng tôm, cá chép. Trong Đông y thì thịt gà tính ôn, cá chép tính hàn, ăn lẫn sẽ sinh chứng mụn nhọt rôm sảy cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn tôm và gà cùng lúc bởi hai thực phẩm này đều tính ôn cả hai tính dễ động phong. Ăn cùng sẽ dễ bị mẩn ngứa, nổi nốt trên da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link