Ăn thực phẩm này đều đặn cả đời bạn chẳng bao giờ mắc bệnh gan, luôn khoẻ và hiếm ốm đau bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Ăn thực phẩm này đều đặn cả đời bạn chẳng bao giờ mắc bệnh gan, luôn khoẻ và hiếm ốm đau bệnh tật - nhớ bổ sung đều đặn.

Thảo mộc và rau xanh

Các loại rau lá xanh có tác dụng bảo vệ gan, trung hòa các kim loại, hóa chất, thuốc trừ sâu từ thức ăn, môi trường.

Rau cải củ, cải bó xôi, rau diếp xoăn tăng hiệu quả của gan, tạo ra các chất dinh dưỡng.
Củ dền làm sạch máu, làm tăng hiệu quả của gan, tạo ra các chất dinh dưỡng.
Bông cải xanh, cải bắp, bắp cải tí hon… giúp gan tạo ra các enzyme để loại bỏ độc tố.

benh-gan

 

Chanh

Những trái cây thuộc họ citrus (cam, quýt..) chứa hàm lượng cao vitamin C, đây là chất giúp chuyển hóa các chất độc hại thành dạng dễ tan trong nước và dễ dàng đào thải ra ngoài. Uống nước chanh vắt hoặc ,,, giúp kích thích chức năng gan.

Bắp cải

Giống như bông cải xanh và súp lơ, bắp cải cũng kích thích sự kích hoạt của enzyme giải độc gan giúp đào thải độc tố. Hãy ăn nhiều kimchi, xà lách trộn, súp bắp cải và dưa bắp cải.

Cao lá của cây cardus marianus chứa chủ yếu là sylimarin, sylibin

Silymarin là hỗn hợp các flavonolignan được chiết xuất từ cây kế (milk thistle) vốn đã được sử dụng để điều trị các chứng vàng da và rối loạn đường mật. Silymarin có tác dụng ổn định màng tế bào, ngăn cản quá trình xâm nhập của các chất độc vào bên trong tế bào gan, giúp cho tế bào không bị các chất độc xâm nhập và huỷ hoại, do đó nó làm bền vững màng tế bào, duy trì được cấu trúc, chức năng của tế bào.

Trà xanh

Trà xanh có chứa chất oxy hóa catechins, thuộc nhóm hữu cơ flavonoid. Các nhà khoa học cho biết, chất chống oxy hóa catechins giúp bảo vệ cơ thể khỏi các loại ung thư khác nhau, bảo vệ sức khỏe gan.

Bưởi

Bưởi chứa nhiều vitamin C, glutathione - tham gia vào quá trình sản xuất và phục hồi các mô, sản xuất hóa chất và protein, phục hồi hệ miễn dịch. Bưởi chứa hơn 70 mg glutathione, giúp gan tạo ra các enzyme giải độc

Quả óc chó

Giống như tỏi, óc chó chứa arginine, axit béo glutathione, omega 3 hỗ trợ chức năng giải độc của gan.

Óc chó cũng giàu chất chống oxy hoá và chất béo không bão hòa lành mạnh, ngăn ngừa tích tụ chất béo trong gan. Những chất béo lành mạnh này cần thiết để tạo màng tế bào xung quanh tế bào gan.

Táo

Táo rất giàu pectin, chất cần thiết để làm sạch cơ thể và loại bỏ các độc tố khỏi đường tiêu hóa, giảm gánh nặng cho gan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link