Ăn tỏi liên tiếp 2 ngày bạn sẽ thấy điều "thần kỳ" xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần của tỏi chứa nhiều chất kháng sinh Allicin giúp chống lại các virus gây bệnh...

Theo Đông y, tỏi vị cay, tính ôn, hơi độc, tác động vào hai kinh can và vị, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, trừ phong, thông khiếu, tiêu nhọt, tiêu đờm...

toi-2

Tỏi có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu, chất chống oxy hóa giúp khôi phục hoạt động của tế bào trong cơ thể.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong thành phần của tỏi chứa nhiều chất kháng sinh Allicin giúp chống lại các virus gây bệnh, tinh dầu của tỏi có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm.

Ngoài ra, tỏi còn chứa hàm lượng lớn các vitamin như A, B, C, D, PP, hydratcacbon,...và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như i ốt, canxi, phốt pho, man giê, các nguyên tố vi lượng.

Tỏi chống ung thư

Tỏi được xếp vào nhóm thực phẩm chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể. Bởi tỏi chứa một hàm lượng lớn các chất sulfur – chất chống lại sự xâm nhập của các tế bào ung thư, bảo vệ tế bào, làm giảm khả năng phát triển của các khối u. Do đó, những người thường xuyên ăn tỏi sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư hơn hẳn so với những người khác.

Chữa và đề phòng cảm cúm

toi-1

Ăn tỏi thường xuyên giúp bạn phòng ngừa bệnh cảm cúm.

Chất alliin trong tỏi có một tác dụng vô cùng tốt với những người bị chứng cảm cúm đó là làm giảm sổ mũi, ngẹt mũi, giúp long đờm, kháng khuẩn cho họng,…do đó những người hay mắc chứng cảm cúm nên tăng cường ăn các món ăn có liên quan đến tỏi hay ăn tỏi ngâm dấm cũng là một cách tốt để bạn chữa và phòng tránh cảm cúm.

Tỏi chữa ho, điều đó đã được dân gian và y học ghi nhận. Cuộc điều tra 2012 từ tờ VNE đã chứng minh ra một điều thú vị rằng, trong tỏi có chứa một hợp chất có tên diallyl sulphide, loại chất này mạnh gấp 100 lần so với 2 loại kháng sinh quen thuộc trong việc đối phó với vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm Campylobacter, từ đó, ức chế sự hình thành và xâm nhập của vi khuẩn, virus gây bệnh.

Tỏi chữa ho

Để chữa ho bằng tỏi, chỉ cần dùng 1 củ tỏi, đem sắc lấy nước trong vòng 5 phút, sau đó đem uống. Hoặc đơn giản hơn, đem tỏi giã nát, sau đó dán vào lòng bàn chân trước mỗi buổi đi ngủ. Với mẹo vặt chữa bệnh này, sau 2-3 ngày, những cơn ho sẽ suy giảm.

Phòng bệnh tim mạch

Đối với những người mắc bệnh tim, tỏi chính là vị cứu tinh. Theo nghiên cứu mới nhất, nạp vào cơ thể mỗi ngày 2 -3 nhánh tỏi, khả năng phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch tăng gấp đôi bình thường. Lý giải điều này, các chuyên gia đã nói rằng trong tỏi có 1 chất có tác dụng làm giảm cholesterol và đó là lý do họ khuyên bạn nên sử dụng tỏi trong việc chăm sóc sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link