Bạn sẽ hối hận cả đời nếu ăn bơ mà bỏ hạt

( PHUNUTODAY ) - Hạt bơ có công dụng cực tốt với sức khoẻ nhưng nhiều người không biết mà đang bỏ chúng đi.

hat-bo-2

Bơ là một trong những loại quả có nguồn dinh dưỡng dồi dào.

Bơ là một trong những loại quả có nguồn dinh dưỡng dồi dào. Tuy nhiên, thường người ta chỉ ăn phần thịt quả và vứt bỏ đi hạt bơ mà không hề biết trong phần hạt có chứa nhiều chất dinh dưỡng, có khi còn nhiều hơn trong phần thịt quả.

Một số nghiên cứu cho thấy, axit amin của quả bơ có đến 70% ở trong hạt. Ngoài ra, hạt bơ chứa chất xơ hòa tan nhiều hơn bất kỳ thực phẩm nào khác. Nó có thể cung cấp đầy đủ nhu cầu chất xơ cơ thể cần trong ngày.

Chống oxy hóa da

70% các chất chống oxy hóa da đều nằm ở hạt quả bơ, nếu ăn hạt quả bơ thường xuyên sẽ khiến cho làn da trẻ khỏe, giữ được độ đàn hồi tự nhiên, làm chậm quá trình lão hóa từ bên ngoài đi nhiều lần.

Đặc tính kháng viêm

hat-bo-1

Trong hạt bơ còn có thuộc tính chống viên rất tốt cho đường tiêu hóa, giúp làm giảm các vết lở loét trong đường ruột, dạ dày…

Trong hạt bơ còn có thuộc tính chống viên rất tốt cho đường tiêu hóa, giúp làm giảm các vết lở loét trong đường ruột, dạ dày… Đồng thời vị chát và chất làm se của hạt bơ cũng có tác dụng trị bệnh tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa…

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Chất xơ trong hạt bơ sẽ giúp làm giảm cholesterol và tăng cường sức khỏe cho tim mạch. Ngoài ra, một số thành phần trong hạt bơ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ bạn khỏi một số bệnh thông thường như cảm cúm nhẹ…

Hỗ trợ tiêu hóa

Một hạt bơ có chứa chất xơ hòa tan nhiều hơn bột yến mạch, rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

Ngừa và làm giảm tăng trưởng khối u

Flavonol trong hạt bơ giúp ngăn chặn và giảm tăng trưởng khối u.

Duy trì trọng lượng khỏe mạnh

Hạt bơ giàu chất xơ giúp ích cho vòng eo nhờ làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Chúng cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu, làm cho bạn ít có khả năng thèm ăn vặt.

Tốt cho da

Lấy bột hạt bơ làm mặt nạ, giúp da mặt chống lại các tế bào gốc tự do vốn gây lão hóa da. Ăn hạt bơ để làm cho da săn chắc và duy trì nét thanh xuân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link