Ăn trứng vịt lộn vào bữa sáng điều gì sẽ xảy ra?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thói quen ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng, vậy khi đó điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

trứng vịt lộn
Trứng vịt lộn là món bổ dưỡng

Những lợi ích của trứng vịt lộn

Theo Đông y, trứng vịt lộn có tác dụng tu âm, dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể nhanh tăng trưởng. Khi dùng chung với gia vị như rau răm, gừng tươi, trứng vịt lộn trở thành một bài thuốc chữa bệnh thiếu máu, suy nhược cơ thể, còi cọc, đau đầu, chóng mặt, yếu sinh lý...

Theo các chuyên gia dinh dưỡng hiện đại, trong trứng vịt lộn có chứa 13,6g protein , 12,4g lipit, 82mg canxi , 212mg phốtpho, 600mg cholesterol, 182kcal năng lượng...Ngoài ra, trong mỗi quả trứng còn chứa rất nhiều vitamin A, tiền vitamin A, chất sắt, gluxit, vitamin B1 và C.

Để phát huy hết công dụng của trứng vịt lộn, người ta thường ăn kèm với rau răm, gừng tươi và 1 chút muối. Đây cũng chính là những vị thuốc Đông y giàu dược tính. Gừng tươi có tác dụng kích thích tiêu hóa, giải độc thực phẩm, tăng cường chức năng tình dục. Trong khi đó, rau răm tính ấm có tác dụng ấm bụng, chống đầy hơi, sát trùng, tán hàn, ích trí, mạnh gân cốt, chữa lạnh bụng, say nắng...

Trứng vịt lộn là món bổ dưỡng, đồng thời được coi là món ăn bài thuốc có công hiệu dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể mau trưởng thành, cải thiện khả năng sinh lý. Do vậy, việc ăn kèm rau răm với trứng vịt (trứng cút lộn) có khả năng là để giảm bớt ham muốn tình dục từ tác dụng của trứng vịt (trứng cút lộn), đem tới sự cân bằng âm dương cho cơ thể. Nhưng điều mà ai cũng thấy đó chính là rau răm (đôi khi có người ăn thêm gừng) sẽ giúp cho người ăn trứng vịt (trúng cút lộn) không bị lạnh bụng, đầy hơi, tránh được các trục trặc về tiêu hóa.

Ăn vào buổi sáng có tốt không?

Ở miền Bắc, người ta thường ăn trứng vịt lộn buổi sáng. Ở miền Nam, hay ăn trứng vịt lộn bắt đầu từ chiều cho đến tối. Vậy ăn trứng vịt lộn vào thời điểm nào trong ngày là hợp lý?

Câu trả lời của các chuyên gia dinh dưỡng là ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng, tránh ăn vào buổi tối vì đây là món ăn khó tiêu, nếu ăn trứng vào buổi tối xong, khi đi ngủ sẽ bị khó chịu, đôi khi dẫn tới đầy hơi, không tiêu hóa được.

Chế biến trứng theo kiểu này là đang cho cả nhà ăn thuốc độc
Chế biến trứng theo kiểu này là đang cho cả nhà ăn thuốc độc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Chế biến trứng theo kiểu này là đang cho cả nhà ăn thuốc độc - hãy tìm hiểu để tránh ngay hôm nay!
Nếu uống nước này buổi tối vòng eo tự nhỏ lại một cách chóng mặt
Nếu uống nước này buổi tối vòng eo tự nhỏ lại một cách chóng mặt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu uống nước này buổi tối vòng eo tự nhỏ lại một cách chóng mặt - muốn giảm cân nhanh hơn đi hút mỡ bạn hãy thực hiện ngay!
Mối nguy hiểm chết người từ mồng tơi mà ít ai ngờ tới
Mối nguy hiểm chết người từ mồng tơi mà ít ai ngờ tới
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rau mồng tơi là món ăn được nhiều người chuộng nhưng ít ai ngờ nó tiềm ẩn nguy cơ gây hại khôn lường tới sức khỏe!
Tại sao nói dự trữ đồ đông lạnh là đang tự hại cả gia đình?
Tại sao nói dự trữ đồ đông lạnh là đang tự hại cả gia đình?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có biết rằng dự trữ đồ đông lạnh đang gây hại hết sức cho cả gia đình mình hay không?
90% người Việt có thói quen tự giết mình khi dùng giấy vệ sinh
90% người Việt có thói quen tự giết mình khi dùng giấy vệ sinh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Gần 90% người Việt có thói quen tự giết mình khi dùng giấy vệ sinh - nếu trong đó có bạn cần thôi ngay lập tức nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn