Hãy khám ung thư ngay nếu buổi sáng thức giấc mà có dấu hiệu này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy đi khám ngay bệnh ung thư nếu buổi sáng thức giấc mà có dấu hiệu này - các bạn chú ý nhé!

Nếu sau mỗi sáng thức giấc mà bạn thấy có những dấu hiệu sau thì hãy cảnh giác vì đó là triệu chứng bệnh ung thư.

bệnh ung thư
Ho dai dẳng vào sáng sớm là dấu hiệu bệnh ung thư

Bụng bị đầy hơi

Nếu bạn bắt đầu bị đầy hơi bất thường và không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt thì nên chú ý đến những gì đang xảy ra. Bạn có bị đầy hơi đến mức không thể mặc vừa quần áo hoặc váy? Nó có xuất hiện đột ngột và giờ thì diễn ra thường xuyên trong vài tuần? Đầy hơi có đi kèm với đau ở vùng bụng hoặc xương chậu? Lúc nào bạn cũng cảm thấy no và không thể ăn thêm, dù không ăn nhiều?

Tất cả những dấu hiệu này xuất hiện ở những chị em bị ung thư buồng trứng. Vì thế, nếu bạn có bất kỳ biểu hiện nào trên thì tốt nhất nên đi khám. Ung thư buồng trứng rất khó phát hiện ở giai đoạn sớm.

Chán ăn, giảm cân trầm trọng

Nếu sáng sớm ngủ dậy, sau một đêm dài nghỉ ngơi và bạn vẫn không muốn ăn bất cứ thứ gì, hãy cẩn trọng.

Đây có thể là triệu chứng của cơ thể mệt mỏi do stress hoặc ít vận động. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên chán ăn sáng, ngay cả với những món ngon khoái khẩu trước đây của bản thân. Sau đó bạn bị giảm cân nhanh chóng, cảm thấy hơi thở luôn nóng, rất có thể bạn đã mắc ung thư dạ dày. Vì vậy, hãy đi kiểm tra sức khỏe nhanh chóng để có hướng điều trị thích hợp.

Khi bị ung thư dạ dày, bạn có thể cảm giác mệt mỏi hoặc khó thở. Bệnh ung thư dạ dày có thể dẫn đến chảy máu vào dạ dày. Mất máu trong một khoảng thời gian có thể làm cho bạn bị thiếu máu do số lượng tế bào máu đỏ của bạn quá thấp. Thiếu máu làm cho bạn trông nhợt nhạt và cảm thấy mệt mỏi. Nếu bạn đang bị thiếu máu trầm trọng, bạn cũng có thể cảm thấy khó thở.

Do các dấu hiệu không phải là triệu chứng đặc hiệu của ung thư nên bệnh nhân dễ nhầm lẫn với các bệnh khác ở dạ dày như loét dạ dày hay nhiễm trùng nên khi bệnh được phát hiện thì ung thư đã di căn xa. Vì vậy, hãy đi kiểm tra sớm nhất có thể.

Ho dai dẳng

Mỗi buổi sáng thức dậy bạn bị ho liên tục, không dứt cơn, khi đã loại trừ những bệnh như cảm cúm, cảm lạnh, bệnh lao, viêm phổi thì nên nghĩ đến dấu hiệu ung thư phổi, ung thư thực quản. Ho kéo dài trong khoảng 3-4 tuần không thuyên giảm kèm theo máu thì bạn nên đến gặp ngay các bác sỹ chuyên khoa để xác định nguyên nhân cụ thể.

Phân có máu

Cách chăm sóc cơ thể đơn giản chỉ là kiểm tra phân của bạn lần đại tiện đầu tiên trong ngày. Với những người khỏe mạnh, phân có màu nâu vàng, không quá nặng mùi. Nhưng nếu thấy những biểu hiện khác thường như màu đậm hơn, khô hơn thì có thể là hiện tượng nóng ruột hoặc có những vấn đề về dạ dày gây ra. Cơ thể bị nóng khiến phân sẽ kết dính nhiều. Nếu phân có máu rất có thể là bạn bị trĩ hoặc thậm chí là bệnh ung thư ruột.

Những thói quen phổ biến trong ngày đèn đỏ hại cơ thể hơn ung thư
Những thói quen phổ biến trong ngày đèn đỏ hại cơ thể hơn ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thói quen phổ biến trong ngày đèn đỏ hại cơ thể hơn ung thư - các bạn cần chú ý trước khi quá muộn.
Ung thư dạ dày sẽ tìm đến bạn rất nhanh khi ăn 7 món này
Ung thư dạ dày sẽ tìm đến bạn rất nhanh khi ăn 7 món này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ung thư dạ dày sẽ tìm đến bạn rất nhanh khi ăn 7 món này - cần chú ý và tránh xa ngay lập tức!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link