Người xưa dặn kỹ: 6 vật tuyệt đối không để đầu giường để tránh rước xui xẻo vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đây là những đồ vật quen thuộc và bạn thường dùng hàng ngày, thế nhưng nếu để ở đầu giường thì có thể tổn hại đến phong thuỷ và ảnh hưởng sức khoẻ, tài lộc.

Sách vở

Nhiều người có thói quen đọc sách trước khi đi ngủ, thế nên họ thường đặt một vài cuốn sách yêu thích ở đầu giờng. Thế nhưng trên thực tế, hành động tưởng chừng nhỏ nhặt này lại có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Khi tham gia vào các hoạt động đòi hỏi sự tập trung trước khi đi ngủ như giải ô chữ, xem ti-vi, nghịch điện thoại di động… đều khiến bộ não bị kích thích và hoạt động liên tục nhiều giờ. Thế nên, đọc sách trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn khó vào giấc. Bên cạnh đó, đặt sách ở đầu giường cũng khiến bạn thường xuyên gặp mộng mị.

94z3mafox3e81

Di ảnh người đã khuất

Di ảnh người đã khuất là vật không nên đặt ở đầu giường dù bạn có thương tiếc, nhớ nhung người đó đến đâu vì vừa dễ bị bóng đè, mộng mị lại vừa ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, giấc ngủ của bản thân. Để thuận tiện cho việc cúng bái, thờ cúng thì nên đặt di ảnh người quá cố ở những nơi sạch sẽ, thanh tịnh hoặc trong phòng khách.

Gương soi

Trong phong thuỷ, gương soi là món đồ không nên đặt ở đầu giường hoặc đối diện giường, nhất là với người già hoặc người yếu bóng vía. Sở dĩ như vậy là vì người già không ngủ sâu và thường tỉnh giấc lúc nửa đêm. Nếu tỉnh dậy trong trạng thái chưa tỉnh táo, khi nhìn vào gương, nhiều người sẽ cảm thấy sợ hãi, lo lắng bất an khi nhìn thấy hình bóng mình trong đó.

Empty

Túi xách

Sau khi đi ra ngoài về, không ít người có thói quen vứt túi xách, ví tiền… lên giường. Thế nhưng theo nhiều nghiên cứu, những món đồ này là một trong các vật dụng bẩn nhất, thậm chí còn kinh khủng hơn nắp bồn cầu. Ngoài ra, mặt ngoài của ví còn chứa vô số vi khuẩn khác nhau từ mọi người. Vì thế, bạn không nên vứt các vật dụng này lên giường mà cần treo hoặc móc chúng lên kệ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thường xuyên lau sạch các món đồ này bằng khăn khử trùng để đảm bảo sức khoẻ bản thân.

Dao kiếm

Dao kiếm là những việc đại kỵ mà bạn không nên đặt trong phòng ngủ vì sát khí của chúng rất nặng. Đây cũng là lý do khiến bạn dễ gặp phải áp lực trong công việc, bất an, đau đầu hoặc nghiêm trọng hơn là bị thương nếu vô tình dụng phải.

Trong phong thuỷ, những món đồ vũ khí sắc nhọn như dao, kiếm… cũng không nên treo trong phòng ngủ hay đầu giường vì có thể khiến bạn dễ gặp xui xẻo trong công việc, cuộc sống…

Empty

Tượng thần, Phật

Nếu nhìn từ góc độ tín ngưỡng thì việc để tượng Thần Phật ở đầu giường là điều đại kỵ vì điều này thể hiện sự thiếu tôn kính lễ giáo. Trong phong thuỷ, hành động này đồng nghĩa với việc gia chủ đang cất giấu may mắn, tiền tài của cả nhà. Cũng chính vì thế mà con đường công danh sự nghiệp của bạn có phần đi xuống, tiền tài hao hụt, dễ tiêu tốn tài lộc. Thậm chí, nếu không cẩn thận, gia chủ còn có thể gặp phải một vài hoạ lớn liên quan đến phá sản, sức khoẻ…

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link