5 món đồ bạn có thể thoải mái cầm về từ khách sạn, nhất là món số 2, không biết thật là phí

( PHUNUTODAY ) - Những món đồ cơ bản này được cung cấp tại tất cả các khách sạn, bạn có thể thoải mái sử dụng hoặc đem chúng về nhà.

Các món đồ dùng cá nhân

Các khách sạn thường cung cấp những món đồ dùng cá nhân cơ bản như dầu gội, dầu xả, xà phòng, sữa dưỡng thể, kem dưỡng da, bàn chải, kem đánh răng, nước súc miệng... Các sản phẩm này được cung cấp cho tất cả các khách thuê phòng và chúng sẽ được thay mới khi khách trả phòng. Bạn hoàn toàn có thể đem chúng về nhà.

do-mien-phi-trong-khach-san-01

Mặc dù chất lượng của các sản phẩm này có thể sẽ không tốt bằng những sản phẩm thông thường bạn vẫn hay dùng nhưng nó cũng khá nhỏ gọn, có thể sử dụng làm đồ dự phòng cần thiết.

Lưu ý, với các sản phẩm dầu gội, sữa tắm, nếu chúng được đựng trong các chai lớn thì bạn sẽ không được mang về đâu nhé.

Cà phê, trà, nước đóng chai, đường gói

Thông thường, các khách sạn sẽ cung cấp 2 chai nước lọc/ngày cho khách lưu trú. Ngoài ra, họ sẽ có thêm trà, cà phê, đường... cho khách. Những sản phẩm này đều đã được tính trong tiền phòng nên bạn có thể thoải mái cầm về.

do-mien-phi-trong-khach-san-02

Các khách sạn cao cấp còn cung cấp trái cây tươi, bánh quy, kẹo chocolate cho khách hàng. Đây là những món đồ bạn có thể thoải mái dùng.

Lưu ý, trong phòng khách sạn thường có một minibar, trong đó thường để nước ngọt, bia, một số loại snack. Đây là những sản phẩm bạn sẽ phải trả phí nếu sử dụng.

Dép đi trong nhà

Ở những khách sạn cao cấp, dép đi trong nhà đều là loại sử dụng một lần. Tức là khi khách đã mang vào chân rồi thì nhân viên sẽ thu dọn và bỏ đi luôn chứ không làm sạch để tái sử dụng.

do-mien-phi-trong-khach-san-03

Thông thường, loại dép đi trong nhà mà khách hàng được mang về là loại tương đối mỏng, không bền. Nếu thích, bạn vẫn có thể mang chúng về.

Lưu ý, với các khách sạn bình dân, họ cũng cung cấp dép cho khách hàng nhưng trong nội quy thường thường sẽ nêu rõ giá trị của đôi dép và khách hàng có thể sẽ phải đền nếu làm mất dép. Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin này khi nhận phòng.

Đồ văn phòng phẩm

Những món đồ văn phòng phẩm thường thấy trong phòng khách sạn bao gồm bút chì hoặc bút bi, tập giấy note, phong bì... Bạn có thể dùng những thứ này khi cần thiết hoặc có thể thoải mái cầm về nhà. Các sản phẩm này thường được in logo của khách sạn. Việc khách hàng cầm sản phẩm về được coi là một hình thức quảng bá hình ảnh cho đơn vị lưu trú đó. Do đó, khách sạn sẽ không ngại để khách cầm những món đồ này về nhà.

Các loại sách hướng dẫn du lịch, bản đồ

Nếu muốn dành thời gian thăm thú xung quanh khu vực bạn đang thuê phòng, bạn có thể đến quầy lễ tân để tìm các tờ hướng dẫn du lịch, bản đồ. Trong đó có cung cấp thông tin về các địa điểm vui chơi, ăn uống, bí kíp du lịch...

Mỗi khách sạn sẽ có chính sách riêng. Để chắc chắn, bạn nên kiểm tra xem những thứ kể trên có xuất hiện trong bảng giá phòng hay không. Trên thực tế, những món đồ cơ bản như bàn chải, kem đánh răng, trà, nước... đều đã được tính trong giá phòng. Nếu cảm thấy không chắc chắn, bạn có thể hỏi kỹ nhân viên về vấn đề này.

Các thứ còn lại như chăn gối, ga giường, khăn, áo tắm... là món đồ không được mang đi, trừ trường hợp những món đồ này được thêu tên của khác hàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link