Ăn xôi buổi sáng rất tốt nhưng đây là những người này không nên ăn kẻo cả ngày mệt mỏi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số điều bạn nên nói “không” khi ăn xôi buổi sáng có thể gây hại cho sức khỏe.

Người đau dạ dày không nên ăn xôi

Những người bị đau dạ dày không nên ăn xôi, kể cả bữa sáng. Đỗ xanh, gạo nếp tuy lành tính nhưng nó lại tạo ra hơi khiến người bị dạ dày tăng ợ chua và cảm giác chướng bụng khó chịu.

sai lam khi an xoi buoi sang-phunutoday

Hiện tượng nóng cổ, ợ chua khi ăn đồ nếp là do cấu tạo tinh bột của gạo nếp. Khác với gạo tẻ có cấu tạo tinh bột dạng sợi, gạo nếp có cấu tạo tinh bột dạng nhánh nên tinh bột thường chắc và khó chia cắt nên khi ăn nhiều cảm thấy no lâu, khó tiêu, thậm chí nhiều người còn có hiện tượng ợ chua. Do đó, chúng không tốt cho người bị đau dạ dày hay trào ngược dạ dày - thực quản.

Ngoài ra, gói xôi có thể kèm thêm nhiều gia vị như: hành, tỏi, tiêu... sẽ khiến bệnh dạ dày càng nặng thêm.

Không nên ăn xôi quá 2 lần/ tuần

Ăn xôi giúp no lâu và tinh thần thêm minh mẫn. Xôi được nấu từ gạo nếp, cộng thêm các loại đậu, dừa nạo, vừng nên chứa rất nhiều calo.

Đồng thời, xôi cũng được xem là "thực phẩm sạch" vì không có hóa chất như bún, miến, phở.

Dù vậy, bạn cũng không nên ăn nhiều vào buổi sáng và không quá 2 lần/tuần.

Người béo phì

Những người đã béo, hoặc muốn giảm cân thì nên tránh món xôi nếp, càng không nên ăn xôi buổi sáng thay cơm bởi tinh bột dồi dào, ăn nhiều sẽ bị tăng cân.

Người có cơ địa nóng

Bên trong xôi có chứa nhiều thành phần khá nóng chính vì thế khi ăn nhiều xôi sẽ khiến bạn bị "nóng trong", dễ nổi mụn. Do đó người nào có cơ địa nóng thì nên hạn chế món này.

Những người hay bị nổi mụn trứng cá

Những người hay bị nổi mụn trứng cá cũng không nên ăn xôi buổi sáng, bởi cơ địa đã bị nóng, ăn vào càng sinh mụn và nóng trong người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link