Những thực phẩm làm sạch và "nuôi dưỡng" thận hiệu quả, lọc hết mọi loại độc tố gây hại cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Thận là cơ quan trong hệ tiết niệu có chức năng chính là tạo thành và bài xuất nước tiểu, thải độc khỏi cơ thể. Vì thế, để bảo vệ và làm sạch thận bạn cần tích cực bổ sung những thực phẩm này:

Súp lơ

Súp lơ xanh có nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin C, vitamin K và vitamin B folate, giúp giảm huyết áp, cân bằng lượng đường trong máu và giảm căng thẳng cho thận. Ngoài ra, trong súp lơ đầy đủ các hợp chất chống viêm như indoles, giàu chất xơ, ít kali, những người bị bệnh thận mạn tính nên ăn.

Nho đỏ

Nho đỏ cung cấp nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa flavonoid, có tác dụng giảm viêm, bảo vệ thận. Ngoài ra, nho đỏ có hàm lượng resveratrol cao có lợi cho thận và phòng chống bệnh tiểu đường.

Tỏi

Người có vấn đề về thận nên hạn chế lượng natri trong chế độ ăn uống, bao gồm cả muối. Tỏi có thể thay thế cho muối, làm gia vị. Tỏi cung cấp mangan, vitamin C, vitamin B6 và chứa các hợp chất lưu huỳnh có đặc tính chống viêm.

thuc-pham-dai-bo-cho-than-phunutoday

Tỏi tốt cho thận do tính chất lợi tiểu, thải natri và nước dư thừa ra khỏi cơ thể qua nước tiểu.

Bắp cải

Bắp cải có chứa các hợp chất hóa học có thể phá vỡ các gốc tự do trong cơ thể, giúp phòng chống ung thư và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.Bắp cải là thực phẩm rẻ tiền, và là một món ăn tuyệt vời cho bữa ăn của bạn, bởi bắp cải giàu vitamin K và C, chất xơ, vitamin B6 và acid folic, nhưng lại có lượng kali thấp.

Nếu bạn đang theo chế độ ăn uống lọc máu, có thể cho thêm bắp cải vào món xà lách trộn hoặc ăn kèm cùng các món cá.

Táo

Ăn một quả táo mỗi ngày thực sự tốt cho sức khỏe. Chất xơ và chống viêm có trong táo làm giảm cholesterol, ngăn ngừa táo bón, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim và giảm nguy cơ ung thư.

Ngoài ăn táo, bạn cũng có thể nấu chín táo để tạo ra các món tráng miệng hoàn hảo. Có thể uống nước táo hoặc rượu táo cũng tốt cho sức khỏe.

Lòng trắng trứng

Bạn có biết rằng lòng trắng trứng là protein tinh khiết. Lòng trắng trứng cung cấp protein chất lượng cao nhất cùng với tất cả các axit amin thiết yếu. Nếu bạn đang áp dụng chế độ ăn uống bảo vệ thận, lòng trắng trứng là một lựa chọn do có ít phốt pho hơn so với các nguồn protein khác như lòng đỏ trứng hoặc thịt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link