Anh Thúy X-Factor lừa dối, tất cả cũng vì muốn mình xinh đẹp?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Suy cho cùng, Anh Thúy cũng chỉ là nạn nhân của tâm lý quá coi trọng nhan sắc, nạn nhân của cái đẹp.

Sau khi chương trình truyền hình Nhân tố bí ẩn (X-Factor) phát sóng tập đầu tiên tối ngày 30/3 vừa qua, rất nhiều khán giả, đặc biệt là khán giả nữ rớt nước mắt cảm động và tỏ ra vô cùng thương cảm đối với thí sinh Huyền Minh – “cô gái xấu xí” phải đeo mặt nạ để che đi khuôn mặt đầy sẹo sau tai nạn. Huyền Minh có giọng hát đầy nội lực, trái ngược với vẻ ngoài tự ti, rụt rè, khiến khán giả vô cùng bất ngờ.

"Cô gái xấu xí" Huyền Minh đã lấy lòng được hàng triệu khán giả và khiến giám khảo Đàm Vĩnh Hưng phải chạy lên sân khấu để động viên cô.

Tuy nhiên, nhiều khán giả không khỏi đặt câu hỏi nghi vấn về việc thí sinh đeo mặt nạ Huyền Minh có phải là ca sỹ Anh Thúy của nhóm Mây Trắng khi hai người sở hữu nhiều điểm chung từ ngoại hình tới giọng hát. Người trong cuộc từng phủ nhận thông tin này.

Phải đến ngày (1/4), ban tổ chức và người trong cuộc mới lên tiếng công khai sự thật: Huyền Minh chính là ca sỹ Anh Thúy (cựu thành viên nhóm Mây Trắng). Anh Thúy chia sẻ, vì tai nạn giao thông, gương mặt cô bị trầy xước, để lại sẹo lồi lớn và rất nhiều mụn. Cô đau khổ không dám nhìn khuôn mặt mình trong gương và không còn đủ tự tin để bước lên sân khấu với hình ảnh thực của chính mình. 

Và chính lúc đau khổ ấy của cuộc đời, nhờ có công nghệ chụp ảnh ảo như thật – phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại di động Camera 360 (hay còn gọi là phần mềm Ngọc Trinh), Anh Thúy đã có thể tự tin cười tươi rạng rỡ, up hình xinh đẹp của mình lên facebook. “Tôi dùng phần mềm Ngọc Trinh để cà mặt lại cho sáng mịn như trước. Sẹo nào cũng xóa được thôi”, cô lý giải về những tấm hình xinh đẹp không một vết tích tai nạn của mình.

Gương mặt thật của Anh Thúy sau tai nạn và gương mặt sau trang điểm cùng với sự trợ giúp của phần mềm Ngọc Trinh.

Có thể nói, phần mềm mang tên người con gái Trà Vinh chính là liều thuốc cứu rỗi linh hồn không chỉ cho Anh Thúy mà còn hàng triệu cô gái trẻ Việt Nam thời nay. Anh Thúy cũng chỉ là một người phụ nữ, mà hễ là phụ nữ thì có cô nào không ham hố được xinh tươi lung linh như Ngọc Trinh đâu.

Thế nhưng, cũng chính liều thuốc ấy trước đó đã đầu độc cô. Ngày nay, cứ lên mạng là người ta dễ dàng bắt gặp gái xinh, trai đẹp. Có thể nói, chưa bao giờ, hình ảnh các cô gái, chàng trai đẹp mỹ miều, đẹp như tranh vẽ, đẹp không tì vết lại tràn lan, tràn ngập như hiện nay. Càng nhiều hình ảnh đẹp trên mạng ảo thì lại càng nhiều người cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình ở ngoài đời và nhất là khi xuất hiện trước đám đông.

Hình ảnh ca sỹ Anh Thúy xinh đẹp trong chương trình "Người chiến thắng" cách đây không lâu.

Sự tự ti khiến Anh Thúy không dám lột bỏ chiếc mặt nạ. Sự tự ti khiến Anh Thúy không dám là chính mình mà phải mượn danh của người khác. 

Suy cho cùng, Anh Thúy cũng chỉ là nạn nhân của tâm lý đề cao “nước sơn” bên ngoài, quá coi trọng nhan sắc. Và nhất là khi cô lại là một ca sỹ, hoạt động nghệ thuật nhiều năm mà vẫn chưa đạt được gì làm kỳ tích thì song song với giọng ca khổ luyện thì nhan sắc trời cho có lẽ là tài sản quý giá số 1. Cảm giác bị chà đạp, bị chê bai là một cảm giác vô cùng tệ hại khiến người ta sợ hãi!

Ngay cả người bạn từng chung nhóm với Anh Thúy là ca sỹ Thu Thủy cũng tỏ ra thông cảm, ủng hộ “thí sinh Huyền Minh”. Cô cho biết, dù cô không thích và không đồng tình với cách làm của bạn mình, nhưng Thu Thủy vẫn sẽ luôn ở bên Anh Thúy. “Tôi tin cô ấy có nỗi khổ tâm riêng và hy vọng Anh Thúy sẽ mạnh mẽ vượt qua khoảng thời gian khủng hoảng này”, Thu Thủy chia sẻ.

Thực ra, đứng ở vị trí của một người phụ nữ, người ta dễ dàng cảm thông và thấy Anh Thúy chỉ là nạn nhân, nạn nhân của cái đẹp. Nhưng điều đó không có nghĩa là cô được phép lừa dối hàng triệu khán giả trên cả nước.

Bởi trên thế giới này, chẳng có lý do nào chính đáng cho sự lừa lọc, cũng như chẳng ai đáng bị lừa lọc cả. Và bởi vì xưa nay, chỉ có tâm hồn không đẹp mới là thứ khiến bạn bị xấu đi trong mắt người khác chứ không phải ngoại hình kém thế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn