Áp dụng nguyên tắc ăn uống này mỡ bụng không cánh mà bay, vòng 2 thon gọn bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Không cần phải ăn kiêng chỉ cần áp dụng những nguyên tắc ăn uống dưới đây đảm bảo bạn sẽ có một vòng 2 thon gọn.

Áp dụng ngay nguyên tắc ăn uống này để cơ thể luôn khỏe mạnh và có một vòng hai thon gọn:

giam-mo-bung

 

Ăn đúng giờ

Một khi muốn giảm mỡ bụng thì hãy chắc chắn bạn ăn uống đúng giờ. Nếu khoảng cách giữa các bữa ăn quá dài hoặc bỏ bữa thì bạn có thể hủy hoại những nỗ lực giảm cân của mình.

Nếu ăn muộn, bạn sẽ quá đói, cảm giác thèm ăn sẽ khiến bạn lựa chọn những thực phẩm không phù hợp. Quá đói cũng sẽ khiến bạn ăn quá nhanh. Vì thế hãy chú ý ăn đúng giờ.

Một ngày có thể ăn nhiều bữa, một bữa ăn nhẹ cách mỗi giờ không cần thiết phải là một bữa ăn được chuẩn bị công phu và có món tráng miệng. Có thể chỉ cần ăn một nắm hạt hạnh nhân giữa bữa sáng và bữa trưa hoặc nhai một ít rau sống vào buổi chiều.

Ăn nhiều bữa trong ngày

Để quá trình trao đổi chất thành các chu kỳ liên tục trong suốt cả ngày dài, bạn nên ăn những bữa ăn nhanh với những đồ ăn chứa nhiều chất xơ, giàu protein hoặc chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày, mỗi bữa cách nhau 3 – 4 giờ. Làm được điều này không những giúp cơ thể đốt cháy lượng lớn calo mà còn tránh việc thiếu năng lượng bổ sung sau một ngày làm việc mệt nhọc. Bạn nên dùng điện thoại hay máy tính để báo giờ ăn. Các loại táo, bơ, đậu phộng, hoa quả, sữa chua và các món khai vị là những thực phẩm rất phù hợp cho bữa ăn nhỏ.

Ăn ngũ ngốc nguyên hạt

Lựa chọn tinh bột là ngũ cốc nguyên hạt là một bước cần thiết giúp bạn có vòng bụng thon. Một chế độ ăn giảm mỡ bụng cần tập trung vào việc tiêu thụ ít carbohydrate tinh chế (ngũ cốc đã qua xử lý).

Lý do vì carbohydrate tinh chế làm tăng đột biến lượng đường trong máu và insulin, điều này dẫn đến việc chất béo được tích trữ lại nhiều hơn ở bụng. Nghiên cứu cũng chứng minh rằng một người ăn kiêng với chế độ giàu ngũ cốc nguyên hạt giảm mỡ bụng tốt hơn.

Ngũ cốc nguyên hạt là loại hạt chưa bị tước bỏ lớp vỏ ngoài. Lớp vỏ này chứa nhiều chất xơ và dinh dưỡng. Vì có nhiều chất xơ hơn nên ngũ cốc nguyên hạt giúp bạn có cảm giác no lâu hơn so các loại ngũ cốc tinh chế, nhờ đó giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn và khẩu phần ăn.

giam-mo-bung-1

 

Hạn chế rượu bia

- Nam giới có thể uống tối đa 2 lon bia/ngày, nữ thì 1 lon. Chú ý 1 lon bia cung cấp khoảng 150 calo. Vì vậy nếu dùng nhiều bia thì ngoài yếu tố kích thích thần kinh còn gây ra béo bụng do năng lượng dư thừa sẽ chuyển hóa thành mỡ dự trữ ở bụng.

- Các loại rượu chát (rượu nho đỏ) có lợi cho bệnh tim mạch nhưng cũng không nên uống quá 60 ml/ngày (tương đương một cốc nhỏ).

Ăn chậm và nhai kỹ

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn trở về nhà với cái bụng đói meo. Điều đó không có nghĩa là bạn phải nhanh chóng ăn tối. Vì ăn quá nhanh thì bạn nhai không kỹ, phải nuốt chửng thức ăn sẽ dẫn đến đầy hơi, khó tiêu. Hay nói cách khác là nhai chậm sẽ có tác dụng tốt cho tiêu hóa.

Tăng cường lợi khuẩn cho đường ruột

Các nghiên cứu chứng minh rằng những người tăng cân, thừa cân thì tỷ lệ vi khuẩn gây hại trong cơ thể càng cao. Còn những lợi khuẩn có trong nấm sữa Kefir, trà kombucha, nước dùng từ xương - những thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn sống probiotic, có tác dụng trong giảm cân và cân bằng hệ tiêu hóa. Vậy nên, hãy thêm 2 – 3 loại thực phẩm giàu probiotic trong thực đơn hằng tuần nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link