Áp dụng những mẹo làm đẹp sau, dù bạn có bao nhiêu tuổi vẫn trẻ như gái 20

( PHUNUTODAY ) - Một số bí quyết đơn giản có thể khiến bạn không cần phải lo lắng về sự lão hóa da.

Trẻ lâu nhờ vitamin D

Người có lượng vitamin D trong máu cao sẽ lâu bị lão hóa hơn. Cụ thể nếu vitamin D trong máu cao thì cũng có telomeres dài hơn. Đó là lí do để vitamin D có tác dụng chống lão hóa. Vì vậy tắm nắng đúng cách là biện pháp giúp bạn trẻ lâu.

khoa-hoc-chung-minh-khong-lay-chong-se-giup-phu-nu-tre-lau-va-yeu-doi-8de063

Uống rượu vang

Vang đỏ là sự lựa chọn thích hợp hơn cả vì nó có chứa resveratrol, một hợp chất tự nhiên đã được chứng minh có tác dụng chống lại quá trình lão hóa tế bào và ngăn chặn sự đột quỵ. Mỗi ngày uống một ly rượu vang sẽ giúp bạn trẻ lâu hơn vì các chất chống oxy hóa trong rượu vang sẽ làm giảm nguy cơ tổn hại các tế bào trong cơ thể.

Tập thể dục thường xuyên

Để duy trì tuổi thanh xuân, hãy năng động lên và hoạt động tập thể dục thường xuyên. Điều này sẽ giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn. 

sau-tuoi-30-phu-nu-dep-hay-xau-cung-la-do-chong-m2-1524102573-252-width660height576

Chỉ cần 20 phút mỗi ngày tập thể dục, 3 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn luôn trẻ trung. Chỉ cần làm như thế hàng ngày là đã đủ giữ cơ bắp luôn săn chắc, giảm cân và có một trái tim khỏe mạnh.

Ngủ nhiều

Bạn phải đảm bảo đã ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Cơ thể chúng ta có thể chịu đựng tốt với việc thiếu ngủ, nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó. Nếu bạn để cơ thể làm việc quá sức thì hệ miễn dịch của bạn sẽ hoạt động kém hiệu quả và ít thời gian để hồi phục.

ngu-du-giac-1654530606707272072251

Ăn kiwi 

Kiwi là loại quả có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất so với hoa quả khác. Do đó kiwi có tác dụng làm tăng trao đổi chất và hấp thụ chất chống oxy hóa, nên giữ nét thanh xuân tươi tắn.

Dùng mật ong

Mật ong có thể giảm stress, cải thiện trí nhớ, giảm lo lắng, sợ sệt. Hai nhà khoa học cũng khẳng định chất ôxy hóa trong mật ong giúp chống lại quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ.

Dầu olive

Hãy thay thế chất béo bão hòa, như bơ và bơ thực vật bằng chất béo không bão hòa lành mạnh cho cơ thể, chẳng hạn như dầu olive. Chất béo không bão hòa đã được chứng minh giảm nguy cơ tim mạch, hạ cholesterol và tăng hàm lượng insulin cho cơ thể, góp phần ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

nhung-cau-noi-hay-ve-phu-nu-stt-ve-phu-nu-hien-da-4

Giảm đường tinh chế

Những món ăn, đồ uống chứa nhiều đường tinh chế pha thêm hoàn toàn không tốt cho làn da của bạn. Bởi khi đường kết hợp với các protein trong mạch máu, nó sản sinh ra những phần tử thúc đẩy quá trình đường hóa (glycation) gây ra lão hóa da.

Dưỡng ẩm làn da

Hãy uống đủ nước để làn da trở nên căng mọng. Ngoài ra, làn da cần được dưỡng ẩm để tăng cường khả năng tái tạo tế bào da, ngăn ngừa nếp nhăn, giúp da trở nên mịn màng hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link