Nên rửa mặt bằng nước nóng hay nước lạnh vào mùa đông?

( PHUNUTODAY ) - Rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh đều không tốt cho làn da vào mùa đông.

Rửa mặt bằng nước lạnh có tốt không?

Nước nóng có thể sẽ lấy đi lượng dầu cần thiết trên da, làm cho da càng khô hơn và dễ nổi mụn, nhưng nước lạnh sẽ không gây ra tình trạng này. Nước lạnh giúp tăng lưu lượng máu, giúp da được bảo vệ tốt hơn khỏi các gốc tự do, chẳng hạn như ô nhiễm, và có thể giúp da bạn sáng khỏe hơn.

cach-rua-mat-dung-cach-cho-da-mun-2

Tuy nhiên, rửa mặt bằng nước lạnh vẫn có những nhược điểm đối với làn da. Vì nước lạnh làm se khít lỗ chân lông của bạn nên vi khuẩn và bụi bẩn vẫn còn trên da và không được làm sạch như sử dụng nước ấm.

Rửa mặt bằng nước nóng có tốt không?

Rửa mặt bằng nước nóng sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông, làm sạch lượng dầu trên mặt. Tuy nhiên như đã nói ở trên, nước nóng có thể dẫn tới tình trạng da bị khô, bong tróc, kích ứng. Nếu làn da không được dưỡng ẩm có thể dẫn tới tình trạng bị nứt nẻ, đỏ rát. Hơn nữa, nước quá nóng có nguy cơ làm vỡ các mao mạch nhỏ dưới da.

Rửa bằng nước bao nhiêu độ là tốt nhất?

Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm để giúp làn da được làm sạch mà không bị mất đi độ ẩm. Hơn nữa, việc rửa mặt bằng nước ấm còn cho phép các sản phẩm chăm sóc da của bạn hấp thụ tốt hơn. Vì vậy, mọi người nên sử dụng nước ấm từ 32 đến 35 độ để rửa mặt hàng ngày.

cach-dung-sua-rua-mat-2

- Da thường: Các bạn có thể xông hơi hoặc rửa mặt với nước ở nhiệt độ từ 32 đến 34 độ.

- Da dầu nên rửa mặt với nước ở nhiệt độ từ 33 đến 35 độ

- Da khô nên rửa mặt với nước ấm ở nhiệt độ 32 - 33

- Da khô, da nhạy cảm, bị ửng đỏ nên rửa mặt với nước ở nhiệt độ 32

Quy tắc rửa mặt đúng cách

- Bạn nên rửa mặt hai lần mỗi ngày, sáng và tối trước khi đi ngủ. Vì rửa quá nhiều có thể làm cho da bị khô và kích ứng.

- Các bạn có thể chọn máy rửa mặt, như vậy da vừa được làm sạch lại giúp da săn chắc, chống lão hoá, được thư giãn.

- Sau khi rửa mặt nên lau khô nước trên da, sau đó thoa toner và dưỡng ẩm ngay sau đó.

Rua-mat-la-cach-chong-dau

- Lựa chọn sản phẩm phù hợp, chẳng hạn như sữa rửa mặt, tẩy da chết, dưỡng ẩm,… Đặc biệt, không nên chọn những sản phẩm có xà phòng hoặc có tính tẩy rửa quá mạnh, như vậy sẽ làm mất độ cân bằng pH của da.

Mọi người nên rửa mặt bằng nước ấm 2 lần/ngày, dưỡng ẩm cho da thường xuyên. Đặc biệt, việc uống đủ nước, ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin, chất chống oxy hóa là điều cần thiết để duy trì một làn da đẹp.

Đối với những người có các vấn đề về da như viêm da, chàm, da mặt kích ứng, đang điều trị mụn,… nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có phương pháp điều trị.

Theo:  xevathethao.vn copy link