Ba anh em cùng mắc ung thư dạ dày vì cùng ăn một món nhiều người "mê"

( PHUNUTODAY ) - Ba anh em nhà của một gia đình người Triết Giang, Trung Quốc cùng mắc ung thư dạ dày không phải do gen di truyền, mà bởi chế độ ăn nhiều đồ ướp muối.

Ba anh em nhà của một gia đình người Triết Giang, Trung Quốc cùng mắc ung thư dạ dày không phải do gen di truyền, mà bởi chế độ ăn nhiều đồ ướp muối.

Gần đây, tại bệnh viện liên kết với Trường Y của Đại học Chiết Giang, tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc các bác sĩ đã tiếp nhận 3 trường hợp đều mắc ung thư dạ dày. Đó là ông Lao Hoàng – 65 tuổi, Đại Hoàng – 58 tuổi và Hiếu Hoàng – 45 tuổi, cả ba người này là anh em ruột của nhau.

Người đầu tiên phát hiện bệnh là ông Lao Hoàng, làm nghề kinh doanh đồ gỗ và có cuộc sống bận rộn nhất trong 3 anh em. Từ nửa cuối năm ngoái, ông Lao đã nhận ra bụng mình có cảm giác khó chịu khi đi khám bác sĩ đã phát hiện ra căn bệnh ung thư dạ dày ở giai đoạn 3.

Ngày sau khi anh cả bị nhập viện thì hai người em còn lại là Đại Hoàng, Hiếu Hoàng cũng vội vã vào viện thăm anh và khi nghe tất cả các triệu chứng bệnh của anh cả, họ bỗng thấy giật mình vì bản thân cũng có các triệu chứng tương tự.

Cả ba anh em họ Hoàng đều thích ăn món ướp có nhiều muối

Cả ba anh em họ Hoàng đều thích ăn món ướp có nhiều muối

Các bác sĩ tại bệnh viện đã yêu cầu ông Đại Hoàng và Hiếu Hoàng cùng kiểm tra nội soi dạ dày và kết quả hai người em còn lại cũng đã mắc ung thư dạ dày. Đây là trường hợp hiếm gặp nên các bác sĩ đã tiến hành điều tra tình hình bệnh sử cũng như thói quen ăn uống sinh hoạt của 3 anh em thì được biết. Họ ăn uống rất phong phú mâm cơm có tới 4-5 loại thức ăn khác nhau nhưng hầu hết đều là đồ ngâm, đồ muối, tuyệt nhiên không có rau xanh và họ thường thích ăn đồ ướp muối.

Sau quá trình điều trị cả 3 anh em họ Hoàng đã phải trải qua phẫu thuật tại Trung tâm chẩn đoán và điều trị ung thư dạ dày tại Bệnh viện Shao Yifu. Trong ba người thì có một bệnh nhân may mắn là Hiếu Hoàng vì ông là người duy nhất trong 3 anh em không cần hóa trị ung thư.

Cảnh báo đấu hiệu ung thư dạ dày

- Tự nhiên cân: Nếu bạn đột nhiên thấy tình trạng sụt cân xảy ra nhanh chóng khi bệnh bước sang giai đoạn tiến triển, thậm chí có thể giảm đến 15% trọng lượng cơ thể chỉ trong vòng 3 tháng.

Trong mâm cơm của ba anh em không hề có rau xanh

Trong mâm cơm của ba anh em không hề có rau xanh

- Đau bụng nhiều: Khi người bệnh xuất hiện tình trạng đau bụng sẽ càng trở nên trầm trọng khi người bệnh bước sang những giai đoạn sau của bệnh ung thư dạ dày, thậm chí dùng thuốc cũng không thuyên giảm..

- Tự nhiên chán ăn: Nếu bạn tự nhiên thấy mình chán ăn thì hãy kiểm tra lại sức khỏe đó là triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân ung thư dạ dày, đi kèm với nó là hiện tượng khó nuốt, cảm giác thức ăn luôn bị tắc nghẽn ở cổ họng.

- Nôn ra máu: Khi bạn đột nhiền bị nôn ra máu thường xuyên, mọi người cần phải suy xét về khả năng mắc bệnh ung thư dạ dày.

- Đại tiện màu đen: Nếu bạn đi đại tiện thấy màu đen thì hãy đi kiểm tra sứ khỏe của mình bởi hầu hết triệu chứng này sẽ xuất hiện ở những người mặc bệnh viêm loét dạ dày như một dấu hiệu nhận biết bệnh có thể đã chuyển hóa thành ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link