Cứ giữ mãi thói quen này trong bếp khiến cả nhà rước bệnh, hối hận thì đã muộn

( PHUNUTODAY ) - 4 thói quen thường gặp của các bà nội trợ khi nấu bếp dưới đây khiên vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

Không thường xuyên vệ sinh bồn rửa

Khi bạn thường xuyên rửa chén bát vào bồn rửa bát bạn cần phải vệ sinh bồn rửa bát thật sạch kẻo rước bệnh vào người. Bởi bồn rửa bát là nơi chứa nhiều vi khuẩn, có khi bồn rửa còn bẩn hơn cả bồn cầu nhà vệ sinh. Khi bạn rửa bát đũa vào đây vô tình khiến bát đũa của gia đình bạn sẽ bị vi khuẩn xâm nhập khi chúng ta ăn vào sẽ dễ bị nhiễm khuẩn.

 Dùng chung thớt thịt sống và chín

Thông thường mỗi gia đình nên có một thớt thái thịt sống riêng và một thớt thái thịt chín. Nhưng có nhiều nhà thường dùng chung một thớt làm cho thực phẩm sống dính ở thớt vi khuẩn xâm nhập khi chúng ta thái thịt chín sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Bên cạnh đó, các đồ dùng nhà bếp như rổ rá, dao, kéo… cho cả đồ sống và chín rất nguy hiểm ảnh hưởng sức khỏe của mỗi chúng ta.

dung chung thot

Để thức ăn ra ngoài quá lâu

Nhiều bà nội trợ thường có thói quen lấy thức ăn ra khỏi tủ lạnh rất lâu để nso tự tan đá  rồi mới chế biến. Nhưng chúng ta không biết rằng thức ăn đặt trong mức nhiệt nguy hiểm càng lâu thì càng có nguy cơ gây bệnh cho người dùng. Vì vậy, muốn đảm bảo sức khỏe chúng ta nên lấy thực phẩm ra và tìm cách dã đông đúng cách.

Hộp đựng thực phẩm bằng nhựa

Nhiều bà nội trợ thường có thói quen để thực phẩm thức ăn thừa vào hộp nhựa rồi cho vào tủ lạnh. Những chiếc hộp nhựa dẻo, một số nhà sản xuất thêm các hóa chất đặc biệt, có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ cho con người chúng ta.

Không sử dụng đồ nhựa

Không sử dụng đồ nhựa

Vì vậy bạn cần bỏ thói quen sử dụng hộp nhựa để đựng thực phẩm để đảm bảo sức khỏe của bản thân và người thân trong gia đình

Theo:  khoevadep.com.vn copy link