Bà bầu ăn hồng xiêm tốt cho cả mẹ lẫn con, đang vào mùa bố nhớ mua cho mẹ ăn nhé

( PHUNUTODAY ) - Hồng xiêm là loại quả rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mẹ và sự phát triển của thai nhi. Cùng tìm hiểu những lợi ích từ loại quả này đối với mẹ và bé qua bài viết sau.

Giá trị dinh dưỡng của quả hồng xiêm

Quả hồng xiêm còn có tên gọi khác là sapoche. Theo Đông y, quả này có vị ngọt, tính mát.Có công dụng rất tốt trong việc bổ mát, sinh tâm dịch, giải khát, nhuận tràng. Còn theo yhọc hiện đại, hồng xiêm rất giàu hàm lượng vitamin và khoáng chất, có giá trị dinh dưỡng rất cao.

Thành phần dinh dưỡng của quả hồng xiêm bao gồm carbohydrates, vitamin C và các loạivitamin khác như vitamin A và B-complex cùng các khoáng chất bao gồm đồng, sắt, phốt pho, magiê, kẽm, Canxi, các chất điện giải như natri và kali.

ba-bau-an-hong-xiem-duoc-khong

Bà bầu có nên ăn hồng xiêm không?

Hồng xiêm có thể trở thành món sinh tố thơm ngon và món tráng miệng quen thuộc,mang đến giá trị dinh dưỡng cao với bà bầu. Vì vậy, không có lý do gì mà các chị em lại bỏ qua loại quả này. 

Nguồn bổ sung năng lượng cho mẹ bầu

Hàm lượng glucose trong hồng xiêm cung cấp đường cho cơ thể cùng với hàm lượng caocarbohydrates và các chất dinh dưỡng thiết yếu, mang lại vô số lợi ích cho các bà mẹđang mang thai và cho con bú.

  • Chữa táo bón

Theo Hạnh phúc gia đình, hồng xiêm có các dụng chữa táo bón, ăn kém, kiện tỳ: Những người bị táo bón ăn vài quả hồng xiêm chín (mỗi ngày ăn hai bữa, mỗi bữa hai quả) chỉ mấy hôm sẽ hết táo. Có thể ăn mỗi ngày từ 3 đến 5 quả.

  • Chữa tiêu chảy

Chữa tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa làm ăn nhiều mỡ, đạm: Quả hồng xiêm còn xanh 15 - 20g, cho 200ml nước, đun nhỏ lửa còn lại 100ml, chia làm hai lần uống trong ngày. Uống sau ăn 15 phút. Uống 3-5 ngày.

  •  Chữa ho, cảm lạnh

Khi bị ho, cảm lạnh hay mắc các bệnh về đường hô hấp, mẹ bầu đừng quên hồng xiêm. Loại quả này sẽ giúp loại bỏ các chất nhầy và đờm trong mũi và đường hô hấp, qua đó giúp giảm ho và cảm lạnh.

  • Chống viêm, ngăn ngừa vi khuẩn

Hàm lượng tannin có trong hồng xiêm được coi là một chất chống viêm tuyệt vời. Bên cạnh khả năng giúp phòng chống các bệnh như viêm thực quản, viêm ruột, hội chứng kích thích ruột và viêm dạ dày, tannin còn làm giảm sưng và đau.

Chất chống oxy hóa polyphenol được tìm thấy trong trái cây này giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của virus, chống ký sinh trùng và kháng khuẩn.

Vitamin C ngăn chặn các gốc tự do có hại cho cơ thể. Sắt, folate, niacin và pantothenic giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

ba-bau-an-hong-xiem-duoc-khong (1)
  • Giảm phù nề

Hồng xiêm cũng giúp duy trì nồng độ nước của cơ thể, ngăn ngừa tình trạng ứ nước dẫnđến bệnh phù thũng. Bên cạnh đó, loại quả này còn giúp ngăn ngừa bệnh nhiễm trùngđường tiết niệu, làm giảm thiểu những biến chứng nguy hiểm cho mẹ bầu như đẻ non,sảy thai, nhiễm trùng sơ sinh.

  • Giảm stress

Hồng xiêm được xem là một loại thuốc an thần mạnh làm dịu các dây thần kinh và làmgiảm căng thẳng, hạn chế bị rối loạn lo âu và mất ngủ. Ngoài ra, ăn hồng xiêm cũng giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, cầm máu và ngăn ngừa chảy máu. Đặc biệt chất chống oxy hóa dồi dào trong quả này cũng giúp giải độc cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch.

  • Làm đẹp

Các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào trong hồng xiêm giúp đem lại sứcsống cho da, ngăn ngừa sự xuất hiện của các đốm đen và nếp nhăn trên da do có thể trì hoãn các dấu hiệu lão hóa.

Chú ý khi bà bầu ăn hồng xiêm

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hoa quả được nhuộm màu, nhuộm hóa chất để tươi lâu hơn và nhìn ngon hơn. Bằng mắt thường người mua hàng khó nhìn thấy, phân biệt được hoa quả đã ngâm hóa chất.

Tâm lý của người mua hàng thích chọn những loại trái cây tươi, ngon, có vỏ bóng mịn trong khi phần lớn các loại quả này được tẩm chất chống thối.

Bà bầu cần thận trọng, tránh mua phải hồng xiêm tẩm thuốc, bởi đây là dạng độc tố, khi tích lũy trong cơ thể con người có khả năng gây tổn hại cho gan và thận, gây ung thư da, ung thư bàng quang...

Tuyệt đối không ăn hồng xiêm khi còn xanh, bởi nhựa trong hồng xiêm khi còn xanh không tốt cho cơ thể bà bầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link